Thế giới

Tàu chở 43 thủy thủ và 6.000 gia súc chìm ngoài khơi Nhật Bản

Một tàu hàng chở 43 thủy thủ và gần 6.000 gia súc đã bị chìm ngoài khơi Nhật Bản vì bị hỏng động cơ trong khi gặp bão Maysak.

Tàu Gulf Livestock 1 rời New Zealand ngày 14/8 và hiện đang mất tích (Ảnh: NZ Herald)

Guardian đưa tin, máy bay trinh sát P-3C của hải quân Nhật Bản ngày 2/9 đã giải cứu một người Philippines tên Sareno Edvarodo, 45 tuổi, một thành viên thủy thủ đoàn của tàu. Hiện sức khỏe của Edvarodo đã ổn định.

Edvarodo cho biết tàu hàng chở 43 thủy thủ và gần 6.000 gia súc đã bị chìm ngoài khơi Nhật Bản sau khi bị hỏng động cơ giữa cơn bão Maysak.

Edvarodo nói rằng con tàu đăng ký tại Panama có tên Gulf Livestock 1 đã bị lật trước khi chìm xuống biển. Tàu đã phát đi cuộc gọi kêu cứu khi di chuyển trên biển Hoa Đông vào sáng sáng sớm ngày 2/9.

Tàu tuần duyên Nhật Bản giải cứu một thủy thủ của con tàu xấu số (Ảnh: Reuters)

NZ Herald cho hay, lực lượng tuần duyên Nhật Bản ngày 3/9 vẫn đang tìm kiếm con tàu và 42 thành viên thủy thủ đoàn mất tích.

Thủy thủ đoàn được chỉ dẫn mặc áo phao khi tàu bị lật. Edvarodo nói ông đã nhảy xuống nước và không nhìn thấy bất cứ thành viên nào của thủy thủ đoàn cho đến khi được cứu.

Gulf Livestock 1 chở 39 người Philippines, 2 người Australia, 2 người New Zealand, theo Kyodo.

Bộ Thương mại và Ngoại giao Australia cho biết họ đã liên hệ với gia đình 2 thủy thủ người Australia.

Nội dung cuộc gọi cứu nạn vẫn chưa được công bố, nhưng thời tiết vào lúc xảy ra vụ việc rất xấu do bão Maysak. Gió và mưa với cường độ lớn cũng làm cản trở việc cứu hộ, nhưng thời tiết hiện đã tốt hơn.

Gulf Livestock 1 thuộc sở hữu của công ty Gulf Navigation Holding, có trụ sở ở Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Tàu rời Napier ở New Zealand vào ngày 14/8 và đang trên đường tới cảng Jingtang, ở Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc thì gặp nạn.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP