Đẹp

Tăng vòng 1 bằng 'biện pháp lạ'

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền phương pháp làm tăng kích thước vòng 1 bằng biện pháp kích thích huyệt vùng ngực, đặt máy hút ngực để “tăng kích cỡ ngực bằng mỡ tự thân” của một số spa…

Khách hàng sử dụng máy hút ngực hỗ trợ, làm tăng kích thước vòng 1 Ảnh chụp màn hình FB

Có một vòng 1 đẹp, nở nang và đầy đặn là mong muốn của hầu hết chị em phụ nữ. Do đó không ít người muốn cải tạo bộ ngực. Thực hư việc tăng kích cỡ vòng 1 này ra sao?

Tăng kích cỡ kiểu lạ?

Theo những lời quảng cáo ào ào trên mạng xã hội, tại một trang cá nhân D. thì biện pháp bấm huyệt kết hợp máy hút ngực là một biện pháp giúp tăng kích cỡ ngực. Phương pháp này được quảng bá là dùng kiểu sinh mỡ tự thân, tăng kích thước vòng 1 một cách tự nhiên. D., người tư vấn tại spa, nhanh nhảu nói: "Khách sẽ được bấm huyệt ở vùng ngực để kích thích các tuyến sữa. Điều này giúp tăng sinh ngực khiến mỡ tự di chuyển từ mỡ ở bụng, vai, cánh tay lên vùng ngực (?). Sau khi thực hiện bấm huyệt, khách hàng sẽ được chạy máy hút hỗ trợ".

Theo quan sát, máy hỗ trợ này ôm trọn hai bầu ngực, hút ngực giống dạng "giác hơi truyền thống", vừa hút vừa đẩy hai bầu ngực. Bà D. quảng cáo thêm: "Em đảm bảo với chị sau khi sử dụng dịch vụ, thêm vào đó kết hợp hằng ngày massage, có thể 4 năm bảo trì một lần, hoặc nếu biết cách chăm sóc tốt, khuôn ngực có thể giữ cả đời nếu không sinh đẻ".

Tại spa M. ở quận 8, TP.HCM, theo tư vấn của một nhân viên, liệu trình của phương pháp bấm huyệt massage và chạy máy hút gồm 10 buổi liên tiếp, chi phí cả liệu trình lên đến 21 triệu đồng.

Chị H. - một người tham gia "cải tạo bộ ngực" qua máy hút hỗ trợ tại TP.HCM - cho biết sau khi làm chị bị đau tức ngực, có dấu hiệu sưng tím sau khi làm.

Nguy cơ tổn thương ngực

PGS.TS Phạm Trịnh Quốc Khanh, trưởng khoa bỏng - tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, cho biết: "Phụ nữ có ngực đẹp là ngực lớn cân đối, săn chắc và khỏe. Với phương pháp chạy máy hút ngực không thể nào giúp ngực săn lại. Phương pháp này tương tự dạng hút chân không, nó tác động trực tiếp đến ngực gây hiệu ứng sưng, đỏ bầm là do sung huyết tại chỗ dưới da (nếu hút với lực quá mạnh), tác dụng này sẽ hết nhanh ngay sau khi không áp dụng tiếp tục phương pháp này nữa. Đặc biệt, ngực bị tác động trực tiếp sẽ làm tổn thương mô da, mô liên kết và các dây chằng trong bầu ngực. Hệ lụy người sử dụng phương pháp này sẽ phải gánh chịu đó là ngực nhão, chảy xệ về sau".

Còn theo BS Đinh Thị Lan Hương - Viện Y dược học dân tộc, hiện chưa có nghiên cứu nào về việc kích thích huyệt vùng ngực để tăng estrogen để ngực lớn nhanh chóng. Estrogen sản sinh từ buồng trứng của người phụ nữ, việc tác động vào ngực để tăng lượng hormon là vô lý.

BS Lan Hương cho biết những biện pháp thô bạo, tác dụng nâng ngực sẽ gây ra nhiều tổn thương lớn. Đó là tổn thương da làm da mất tính đàn hồi và bị chảy xệ, có thể tạo thành những vết sẹo nhỏ trên bề mặt ngực ảnh hưởng thẩm mỹ. Đặc biệt, máy hút trực tiếp lên ngực sẽ làm tổn hại các cấu trúc mô, ống tuyến sữa có thể ảnh hưởng đến việc tiết sữa nuôi con nếu sinh con.

Tạo vòng 1 đẹp bằng phương pháp đơn giản

Theo BS Đinh Thị Lan Hương - Viện Y dược học dân tộc, hiện nay có một số phương pháp tự nhiên giúp vòng 1 tăng khá hiệu quả. Khi sử dụng những phương pháp này, cần phải kiên trì trong thời gian dài mới hiệu quả, tuy nhiên áp dụng đúng cách, phụ nữ sẽ có vòng 1 đẹp hơn, săn chắc hơn một cách an toàn:

1. Massage, xoa bóp vùng ngực thường xuyên, khí huyết lưu thông giúp bầu ngực của phụ nữ săn chắc hơn.

2. Tập gym, rèn luyện thể dục thể thao góp phần giúp các cơ ngực nảy nở, tăng kích cỡ ngực.

3. Đối với phụ nữ suy giảm estrogen bằng những thực phẩm từ thiên nhiên như: mầm đậu nành, đậu phụ, giá đỗ.

4. Ngoài ra mặc áo ngực đúng cách cũng là một phương pháp bảo vệ bầu ngực, giữ khuôn ngực hiệu quả.

Tác giả: HỒNG PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: vòng 1 ,thẩm mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP