Đẹp

Làm cách nào để giữ cho son môi lâu trôi sau khi ăn uống?

Nhiều người thường kết thúc bằng việc tán đều son lên môi, nhưng để giữ son lâu trôi, bạn hãy dùng son môi bóng hoặc phấn làm lớp phủ cuối cùng cho môi.

(Ảnh: Getty images)

Trang điểm là một nghệ thuật làm tăng vẻ đẹp vốn có và che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, giúp phái đẹp sở hữu một gương mặt yêu kiều, duyên dáng. Nhất là, một đôi môi tươi tắn sẽ giúp gương mặt bạn bừng sáng.

Son môi thông thường được lưu giữ trên môi nhiều nhất là 6-8 tiếng. Tuy nhiên, sau khi ăn uống, đôi môi của bạn dần trở nên nhợt nhạt vì son bị bám trên chén, cốc hoặc trôi theo thức ăn khiến bạn trở nên kém sắc.

Để không gặp phải tình trạng này, một số mẹo đánh son lâu trôi dưới đây sẽ giúp bạn dù ăn uống cũng vẫn giữ được thần thái và sắc diện tươi tắn.

Tẩy da chết cho môi

Cũng giống như da chết ở da mặt, da chết ở môi chính là thủ phạm khiến môi khô, bong tróc. Vì vậy, lớp son đánh lên thường không đều màu, khó bám vào da môi nếu bề mặt môi không phẳng, không nhẵn. Bởi vậy, cách giữ màu son môi lâu phai đầu tiên chính là tẩy tế bào chết trên môi.

Nếu dùng son lì, bạn nên tẩy da chết một lần/ngày vì son lì bám chắc vào môi, nếu không tẩy sạch sẽ làm môi bị thâm đi nhanh chóng. Bởi vậy, tẩy da chết trên môi mỗi ngày cũng chính là một trong những cách đánh son không bị thâm môi dành cho các bạn yêu thích son lì.

(Ảnh: Getty images)

Kẻ viền môi

Kẻ viền cho môi là một mẹo đánh son lâu trôi hiệu quả mà ít người nghĩ đến. Cách này vừa làm son bám hơn, vừa định hình được khuôn môi, tránh bị lem nhem, do đó bạn đừng bỏ qua bước trang điểm này nhé.

Khi kẻ môi, bạn nên chọn bút chì màu nude hoặc màu nhạt hơn màu son để không lộ.

Dưỡng môi trước khi thoa son

Dưỡng môi trước khi thoa son sẽ cung cấp ẩm đầy đủ giúp môi mềm, mịn, căng mọng và bám son lâu hơn. Nhất là trong mùa Đông, thời tiết hanh khô làm môi rất dễ khô thì dưỡng ẩm vô cùng quan trọng.

Mỗi người có tình trạng da môi khác nhau nên bạn cần lựa chọn loại son dưỡng môi phù hợp. Bên cạnh đó, nếu tham khảo các hướng dẫn cách đánh son môi, bạn sẽ được khuyên không nên tô son lên môi ngay sau khi thoa son dưỡng. Bởi ngay khi thoa son dưỡng, lớp dưỡng chưa kịp thấm vào da, nó sẽ hòa trộn vào lớp son màu làm cho son khó bám môi và giữ lâu.

(Ảnh: Getty images)

Dùng kem che khuyết điểm

Nếu bạn bôi nhẹ một lớp kem che khuyết điểm lên môi sau khi đã thoa dưỡng ẩm khiến cho son lên màu đều, đẹp và lâu trôi hơn. Đặc biệt, lớp kem nền này cũng hạn chế hóa chất trong son ngấm trực tiếp vào môi, giúp môi đỡ thâm và khô hơn.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên thoa một lớp nhẹ bởi nếu thoa quá dày đôi môi trông sẽ khá nặng nề.

Chọn son lì, son nước, son kem

Son lì có thành phần cao lanh nên bền màu và lâu trôi hơn. Khi thoa lên môi, son lì có màu sắc đậm gần giống màu của thỏi son. Cách tô son lâu trôi bằng son lì giúp bạn nhìn sắc sảo và quyến rũ hơn, đặc biệt thích hợp vào ban ngày.

Son nước (hay son tint) có kết cấu lỏng, nhẹ mà son thấm nhanh và bám chắc vào môi. Loại son này được đánh giá là lâu trôi nhất và không tạo cảm giác dày môi như son thỏi. Lớp bóng nhẹ của son tint cũng tạo sự căng mọng, tràn đầy sức sống cho môi.

Nhiều người thường kết thúc bằng việc tán đều son lên môi. Nhưng để giữ son lâu trôi, bạn hãy dùng son môi bóng hoặc phấn làm lớp phủ cuối cùng cho môi.

Son kem cũng là loại son môi dạng lỏng, đựng trong lọ như dạng son nước. Độ lì màu cao chính là điểm mạnh của loại son này. Ngoài ra, hàm lượng dầu dưỡng ẩm có trong son kem khá cao nên cách sử dụng son kem khá dễ dàng để tạo độ bám và lì trên môi.

(Ảnh: Getty images)

Dùng giấy ăn

Sau khi tô son lần thứ nhất, bạn hãy dùng giấy ăn và ngậm vào giữa hai môi, mục đích là để lớp son thừa bám vào giấy ăn. Sau đó bạn đánh lại lần nữa và cũng dùng giấy ăn để kéo bỏ son thừa đi.

Mặc dù khăn giấy có lưu lại chút son môi bạn vừa thoa, nhưng nó lại giúp đôi môi của bạn không quá bóng hay sặc sỡ. Bên cạnh đó, mẹo nhỏ này cũng sẽ khiến lớp son môi của bạn lâu trôi hơn.

Đánh son bằng cọ

Bình thường, bạn vẫn hay đánh thỏi son trực tiếp lên môi. Cách đánh son này nhanh hơn nhưng màu son lại không đều, không bám chắc lên môi. Vì vậy, bạn hãy sử dụng cọ để đánh son.

Dùng cọ sẽ giúp tán son thành lớp đều và mỏng lên môi. Sau đó, bạn hãy bặm môi để giữ cách thoa son lâu trôi này phát huy hết công dụng. Môi bạn sẽ lên màu đẹp và mềm hơn.

Tô son nhiều lớp

Một lớp son dày 2-3 lớp là cách giữ son lâu trôi quan trọng mà bạn cần ghi nhớ. Dù bôi lớp dưỡng ẩm và kem lót, nếu chỉ tô son 1 lần, màu môi cũng sẽ nhợt nhạt và chóng phai màu.

Cũng như sơn móng tay, 2-3 lớp son sẽ làm cho son dày và bám chắc hơn. Với mỗi lớp son, bạn nên dùng khăn giấy thấm bớt trước khi tô tiếp lớp khác.

(Ảnh: Getty images)

Thoa son môi bóng hoặc phủ phấn lên màu son

Nhiều người thường kết thúc bằng việc tán đều son lên môi. Nhưng để giữ son lâu trôi, bạn hãy dùng son môi bóng hoặc phấn làm lớp phủ cuối cùng cho môi.

Bạn dùng cọ trang điểm để tán nhẹ phấn phủ không màu để bảo vệ lớp son khiến son lâu trôi màu hơn./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP