Cuộc sống

Rạng rỡ bước vào lễ đường, tôi đã khiến chú rể xanh mặt, dập đầu xin tha

Ngần ấy năm bên nhau, nếu ai đã yêu lâu sẽ hiểu được rằng giữa hai người gần như không còn bí mật nào cả. Chúng tôi biết mọi thứ về nhau, từ những điểm mạnh yếu cho đến tính nết tốt xấu của nhau. Không dám nói là tường tận từng chân tơ kẽ tóc nhưng tôi tin mình hiểu người đàn ông này.

5 năm thanh xuân của một đời con gái, không phải là quãng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để nói là cả thanh xuân. Đó là thời gian mà tôi và Huy đã bên nhau.

Chúng tôi nảy sinh tình cảm cho nhau vào năm cuối cấp 3 nhưng phải sau khi cả hai cùng đỗ đại học, mọi chuyện mới được công khai. Nói chính xác hơn là đến lúc đấy anh mới tỏ tình với tôi và cả hai chính thức thành đôi từ ấy.

Thời gian đầu dù là đã học đại học nhưng chúng tôi vẫn giấu mối quan hệ của hai đứa với bố mẹ vì không muốn làm bố mẹ lo lắng. Tôi biết dù là lên đại học rồi nhưng bố mẹ nào chẳng muốn con cái tập trung học hành rồi mới yêu đương.

Ảnh minh hoạ.

Đến khoảng năm thứ 4 thì chúng tôi quyết định công khai tình cảm với hai bên gia đình. Ngần ấy năm bên nhau, cả tôi và anh đều muốn gia đình hai bên biết chuyện và tính chuyện lâu dài. Vì nhà hai đứa cũng khá gần nhau, bố mẹ đã biết sơ qua về nhau nên rất ủng hộ cho hai đứa.

Ra trường được một thời gian, bố mẹ anh đã mang lễ sang nhà tôi để nói chuyện người lớn. Trai gái đều đã đến tuổi dựng vợ gả chồng nên chuyện đám cưới của chúng tôi diễn ra rất suôn sẻ. Chúng tôi đã đăng ký kết hôn và chỉ đợi tới ngày đẹp đặt được nhà hàng là tổ chức đám cưới.

Ngần ấy năm bên nhau, nếu ai đã yêu lâu sẽ hiểu được rằng giữa hai người gần như không còn bí mật nào cả. Chúng tôi biết mọi thứ về nhau, từ những điểm mạnh yếu cho đến tính nết tốt xấu của nhau. Không dám nói là tường tận từng chân tơ kẽ tóc nhưng tôi tin mình hiểu người đàn ông này.

Vậy nhưng cuộc đời mà, đâu ai có thể nói trước được điều gì. Có quá nhiều cám dỗ khiến người ta nếu không vững lòng sẽ chẳng thể nào vượt qua được.

Tôi còn nhớ mãi khoảnh khắc đó, khi tôi nhận được tin nhắn từ một người lạ mặt chỉ vài tiếng trước khi hôn lễ diễn ra.

"Chồng cô tuyệt lắm!".

Kèm theo dòng tin nhắn khó hiểu ấy là những bức ảnh chụp chồng tôi cùng một cô gái khác và cả đoạn clip ghi lại cảnh họ ân ái cùng nhau. Thời gian hiện trong đoạn clip ấy, đau đớn hơn lại chính là ngay đêm trước đó, đêm cuối cùng chúng tôi còn độc thân.

Tôi đã ngồi thụp xuống giường khi xem tin nhắn ấy. Trong clip, họ đã làm tình cùng nhau một cách rất vui vẻ, như không hề có chuyện mai anh sẽ là người có gia đình. Hình ảnh trong đoạn clip còn rất rõ ràng, không hề là quay lén mà là cố tình quay để lưu giữ kỷ niệm.

Chồng tôi, người đàn ông tôi chọn để ở bên suốt quãng đời còn lại hoá ra lại lừa dối tôi một cách đau đớn như vậy. Anh ấy và cô ta đã bắt đầu từ bao giờ? Sao họ không đến bên nhau mà lại khiến tôi trở thành trò đùa, chịu nỗi đau đớn ngay trước chính lễ cưới thế này.

Tôi hoang mang không biết mình phải làm sao. Tôi đã muốn trốn đi đâu đó để không ai tìm thấy được, nhưng như vậy thì có phải là đã quá dễ dàng với bọn họ không. Như vậy người không biết có thể thêu dệt những câu chuyện về tôi và họ có thể đàng hoàng đến bên nhau? Không, nhất định là không thể như vậy.

Tôi đã lau hai hàng nước mắt, rửa mặt nước lạnh cho tỉnh người và bắt đầu những công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho lễ cưới. Tôi tự nhủ mình phải thật mạnh mẽ, thật đẹp để khiến họ phải hối hận.

Hôm đó tôi đã xuất hiện thật lộng lẫy bước vào lễ đường. Không gian tiệc cưới, mọi thứ đều rất đẹp đúng như điều tôi luôn mong chờ. Đáng lẽ đây phải là ngày hạnh phúc nhất của đời người con gái, thế nhưng...

Khi quan khách hai bên đã đông đủ, người đại diện gia đình anh chuẩn bị lên phát biểu, tôi đã bước lên trước trong ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người. Tôi muốn tặng người đàn ông bội bạc ấy một "món quà".

Tôi đã phải rất kiềm chế để có thể công khai tất cả tin nhắn từ số máy lạ ấy. Tôi biết người gửi hoàn toàn có mục đích nhưng không quan trọng, tôi sẽ để họ đến bên nhau nhưng bằng cách đầy ê chề, bị thiên hạ chê cười.

Đọc từng dòng tin nhắn số máy lạ mặt kia gửi cùng những bức ảnh mùi mẫn, cuối cùng tôi đã không kìm được nước mắt. Anh ta khi đó đã tái xanh mặt, bố mẹ anh và quan khách đều sững sờ.

Ảnh minh hoạ.

"Con đã từng nghĩ đây sẽ là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời mình nhưng hạnh phúc ấy đã không còn nữa. Sau hôm nay, con sẽ thành người phụ nữ một đời chồng nhưng như vậy còn hơn cả đời sống với một người chồng bội bạc, lừa dối".

Cả căn phòng xôn xao tiếng bàn tán của mọi người. Bố tôi đã rất giận, đi đến tát cho anh ta một cái rồi nắm tay tôi kéo đi. "Con đừng lo, mọi chuyện đã có bố mẹ ở bên cạnh con".

Đêm hôm đó tôi đã không khóc lóc một mình trong phòng mà đặt chuyến bay sớm nhất đi du lịch. Tôi muốn rời khỏi thành phố này một thời gian, xốc lại tinh thần để bắt đầu một cuộc sống mới. Anh ta đã dập đầu xin tôi tha thứ nhưng mọi chuyện chỉ đơn giản bằng một lời xin lỗi đó sao?

Tác giả: Phan Thy

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: Chú rể ,đám cưới ,cô dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP