Giải trí

Phương Nga từng bỏ phim 'Đập cánh giữa không trung' vào phút chót vì cảnh nóng

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tiết lộ lý do hoa hậu không thể tiếp tục dự án phim.

Trương Hồ Phương Nga từng được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp coi như 'nàng thơ' và là lựa chọn số một cho vai Huyền - nữ chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay của cô. Năm 2011, khi lần đầu tiên nhìn thấy những tấm ảnh của Phương Nga do đạo diễn Phan Đăng Di gửi, nữ đạo diễn đã cảm thấy "hơi choáng" và phải thốt lên: "Quả là... cũng khiến mình rung động thật". Chính vì vậy, khi Đập cánh giữa không trung casting ở TP HCM, Nguyễn Hoàng Điệp đã mời Phương Nga đến dự và nhận ra người đẹp chính là Huyền trong tưởng tượng của mình.

Thời điểm ấy, Phương Nga khá e dè trước những cảnh nóng táo bạo trong kịch bản dù trước đó cô từng có nhiều cảnh ân ái rất chân thực với bạn diễn ngoại quốc ở phim Người lính. Phải mất một thời gian dài, đạo diễn Hoàng Điệp mới thuyết phục được Phương Nga vào vai Huyền trong Đập cánh giữa không trung. Trong suốt thời gian chờ phim bấm máy, Hoàng Điệp dành nhiều thời gian để luyện tập cho nàng thơ của mình. Những bộ sách ảnh cùng một số cảnh quay nude hoàn toàn của Phương Nga khi vào vai Huyền cũng được đoàn làm phim thực hiện để gửi đi Liên hoan phim Busan và Liên hoan phim Cannes 2012. Tuy nhiên, một tuần trước ngày phim chính thức bấm máy, Phương Nga bỗng nhiên tỏ ra băn khoăn, lo lắng về chuyện đóng cảnh nóng.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết vào buổi tối đầu tháng 8/2013, Phương Nga gọi điện cho cô và nói: "Em lo lắng về cảnh nóng, em muốn chị mô tả giúp em chi tiết hơn và có giới hạn cụ thể về những cảnh đó". Trước những băn khoăn đó, Hoàng Điệp trả lời Nga: "Trong 2 năm làm việc với kịch bản, 2 năm trở thành Huyền, những gì cần nói chị đã nói với em rồi. Chị cũng đã trao đổi với em về điểm mờ trong kịch bản. Giờ em giới hạn thì rất tiếc chị không có giới hạn theo mong muốn của em được". Sau khi nghe đạo diễn giải thích và suy nghĩ một hồi, Phương Nga vẫn giữ nguyên ý kiến: "Em thực sự cần biết cảnh nóng sẽ cụ thể như thế nào".

Nga 1369966399 500x0 136996646 9924 9474 1498561024
Phương Nga khỏa thân trong bộ sách ảnh 'Đập cánh giữa không trung'.

"Lúc đó là một giờ phút không dễ thở. Mọi đạo cụ, trang phục đều được thiết kế, may đo, chuẩn bị cho Nga và Nga vốn là cô gái có cơ thể, sắc vóc và màu da khác biệt. Chúng tôi đã chuẩn bị cả vé máy bay, khách sạn nhưng giữa đêm đó vẫn phải hủy", nữ đạo diễn kể về những khó khăn của đoàn làm phim khi thay đổi diễn viên chính vào phút chót. Dù cả đoàn phim cảm thấy bức xúc, Nguyễn Hoàng Điệp vẫn quyết định để Phương Nga bỏ vai và dành vai Huyền cho diễn viên Thùy Anh. Sau này, Hoa hậu người Việt tại Nga nhiều lần liên lạc nhưng đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đều từ chối gặp.

Những thắng lợi lớn của Đập cánh giữa không trung tại các liên hoan phim cả trong và ngoài nước sau đó khiến Phương Nga không khỏi tiếc nuối. Chia sẻ với một nhà báo tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014 về dự án này, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 cho biết: "Tiếc! Tiếc lắm chứ! Nhưng biết làm thế nào được. Ai cũng có những quyết định sai lầm và phải chấp nhận lựa chọn của mình thôi". Khoảnh khắc Phương Nga lẻ loi một mình trên thảm đỏ, cách một khoảng ngắn sau đoàn làm phim Đập cánh giữa không trung đang ríu rít ăn mừng chiến thắng trong mùa liên hoan phim năm ấy đã trở thành hình ảnh khó quên với những người từng chứng kiến, gồm cả đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

2Phuong Nga 1 4873 1498561024
Phương Nga tại đêm khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014.

Trong status dài hơn 1.000 chữ viết về Phương Nga trên trang cá nhân trưa 27/6, nữ đạo diễn vẫn gọi Phương Nga là "cô gái của tôi" và dành cho Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 những lời lẽ rất trân trọng. Kể về lần chạm mặt Phương Nga tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014, Nguyễn Hoàng Điệp viết: "Khi ấy, cô gái buồn bã nói “Xin chị đừng giận em!” còn tôi chả gật, chả ừ. Tôi chỉ nhớ rằng mình đã thất vọng và buồn bã biết bao khi nhìn vào cái sống mũi bị phẫu thuật quá tay và thầm nghĩ, tạm biệt thiên nga tôi từng hy vọng".

Dù chưa thể quên được chuyện bị từ chối vai diễn vào phút chót, Nguyễn Hoàng Điệp vẫn dành nhiều sự quan tâm cho Phương Nga. Nữ đạo diễn tìm đến phiên tòa ngày 26/6 tại TP HCM và dõi theo từng cử chỉ của người đẹp. Trong một ánh nhìn, Nguyễn Hoàng Điệp cảm thấy Phương Nga vẫn đẹp đẽ như "ngày hôm qua". Kể về lúc nhìn thấy Phương Nga bước vào phòng xét xử, Hoàng Điệp viết: "Trong khoảnh khắc đó, ở nơi ánh sáng đẹp nhất, như một diễn viên lõi nghề, cô gái của tôi dừng lại một nhịp, nở nụ cười duyên và đưa mắt chầm chậm như thể hiệu ứng slow motion...".

Hoang Diep 1 3217 1498561024
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp có nhiều tâm tư về Phương Nga.

Khi phiên xử kết thúc, Nguyễn Hoàng Điệp đi theo Phương Nga bước ra khỏi phòng xét xử. Trước khi bị cáo bị áp giải lên xe thùng, trong khoảng sân ngập nắng của tòa án thành phố, nữ đạo diễn nghe thấy Phương Nga hướng về phía mình và thì thầm "Em cám ơn chị!" cùng "gương mặt bừng lên trong một nụ cười không bí ẩn, không kìm nén". "Tôi chẳng biết nói gì chỉ dặn dò, giữ sức khoẻ nhé!", nữ đạo diễn kể lại cuộc hội thoại ngắn ngủi với nàng thơ một thời.

Sau tất cả những gì được chứng kiến ở phiên tòa xét xử Phương Nga tội lừa đảo, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp rơi nước mắt và cầu mong "một kết thúc mát lành, dẫu muộn cho Nga".

Tác giả bài viết: Chi Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP