Giáo dục

'Pha' điền từ vào chỗ trống của học sinh cấp 1 khiến dân mạng 'đứng hình'

"Vợ thứ hai của bố là người mẹ thứ hai của em" là câu trả lời trong bài tập điền vào chỗ trống của học sinh cấp 1 khiến nhiều người "cười ra nước mắt".

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bài tập tiếng việt với yêu cầu "điền vào chỗ trống" của học sinh cấp 1. Đáng chú ý câu trả lời của học sinh khiến nhiều người "đứng hình". Có người còn cho rằng, với câu trả lời thông minh này của học sinh thì dù không chính xác so với đáp án giáo viên đưa ra thì giáo viên cũng không thể trừ điểm.

Nội dung câu hỏi: ".....là người mẹ thứ hai của em" và yêu cầu học sinh điền từ vào chỗ ba chấm. Đáp án chính xác sẽ là "cô giáo là người mẹ thứ 2 của em". Tuy nhiên, câu trả lời của học sinh lại là "vợ thứ 2 của bố là người mẹ thứ hai của em".

'Cười té ghế' với pha điền từ vào chỗ trống của học sinh cấp 1

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Đa số đều tỏ ra rất thích thú với câu trả lời "thông mình" từ học sinh này.

"Câu trả lời hay quá và đúng quá mà. Chẳng có quy chuẩn nào bắt phải trả lời là cô giáo mới là người mẹ thứ hai của em. Mình nghĩ với trường hợp này thì đúng là giáo viên "ngậm đắng" với câu trả lời của học sinh. Theo quan điểm của mình thì nên cho điểm học sinh trong câu trả lời này để khuyến khích sự sáng tạo chứ không nên trừ điểm. Mà trừ điểm là phải phản biện đúng mới được trừ", một bạn đọc bình luận.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiên nhiều "pha" điền vào chỗ trống của học sinh khiến dân mạng "đứng hình".

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP