Cuộc sống

Nhìn mâm cơm đạm bạc, chúng tôi phát hiện ra bí mật của mẹ chồng

Tôi không ngờ, vì tương lai của con cháu mà mẹ chồng phải ăn uống kham khổ thế này.

Cách đây 2 tháng, vợ chồng tôi cần một khoản tiền để mua nhà. Không thể vay mượn ở đâu được nữa, chồng tôi đã gọi điện về để hỏi vay tiền mẹ chồng. Thật may mẹ có khoản tiền tiết kiệm 600 triệu và sẽ cho chúng tôi mượn. Nhờ có khoản tiền của mẹ mà bây giờ chúng tôi đã có nhà.

Chồng tôi là con một, bố đã mất, chỉ còn lại một mình mẹ sống ở quê. Thế nên tháng nào gia đình tôi cũng về quê thăm bà. Tuần vừa rồi chúng tôi về tới nơi thì vào đúng giờ ăn cơm trưa.

Nhìn thấy mâm cơm mẹ chồng đang ăn mà tôi nghẹn ngào hỏi: "Mẹ ăn mỗi rau với cơm trắng thế này thì làm gì có sức khỏe". Mẹ bảo già rồi, ăn thịt cá nhiều không tốt, cứ rau xanh với cơm là tốt nhất.

Tôi nhìn xung quanh nhà thấy trống trải hơn thì phát hiện ra bộ ghế cổ mà bố chồng rất thích đã không còn nữa. Lúc tôi hỏi thì mẹ bảo thấy bộ ghế cồng kềnh chật chội, có người đi đường hỏi mua và được giá nên mẹ bán rồi.

Đó là bộ ghế mà bố chồng tôi rất quý, phải có lý do gì thì mẹ mới phải bán nó đi. Tôi bất ngờ nhớ đến số tiền tiết kiệm mà mẹ đã cho chúng tôi mượn. Tôi buột miệng hỏi: "Có phải mẹ bán bộ ghế để gom tiền cho chúng con mua nhà không?".

Đến lúc này chồng tôi giật mình quay lại hỏi mẹ là một năm trước, anh ấy hỏi vay tiền mẹ nhưng bà nói chỉ có 50 triệu để lo tuổi già. Thế sao giờ đột ngột có hơn nửa tỷ cho chúng tôi mượn là sao? Chồng tôi dỗ dành và bảo mẹ nói sự thật, chúng tôi không muốn mẹ chịu khổ một mình.

Mẹ bảo đã mang sổ đỏ ngôi nhà đi cầm cố để có tiền cho chúng tôi mua nhà. Bây giờ mỗi tháng phải trả lãi là 7 triệu. Vì không có tiền nên mẹ đã bán dần đồ quý giá trong nhà đi.

Vì chúng tôi mà mẹ chồng đã phải chịu khổ 2 tháng nay. Nếu sự việc không bị chúng tôi phát hiện sớm, mẹ định một mình xoay xở đến bao giờ đây?

Chồng tôi bảo bây giờ mẹ già rồi, không thể sống một mình ở quê nữa, chúng tôi đã có nhà, đợt này về sẽ đón mẹ lên ở cùng. Chúng tôi mới mua nhà, không có tiền để trả lãi giúp mẹ, chỉ còn cách bán ngôi nhà ở quê để trả nợ. Vợ chồng tôi hứa sẽ chăm sóc mẹ hết đời, bà không phải lo tuổi già.

Thế nhưng mẹ bảo không muốn bán mảnh đất của tổ tiên, cũng không muốn rời bỏ quê hương, mẹ sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, kiếm tiền trả nợ và lấy lại sổ đỏ ngôi nhà. Lời mẹ nói làm chúng tôi thật đau đầu, không biết phải làm sao nữa mọi người ạ?

([email protected])

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP