Số hóa

Nhiều người đang chia sẻ đường link tặng vé máy bay miễn phí, đây là lý do bạn cần dừng lại ngay

Thời gian gần đây, nhiều người dùng Việt Nam hào hứng chia sẻ một đường link với nội dung rằng Vietnam Airlines đang có chương trình tặng 2 vé miễn phí cho tất cả mọi người.

Theo đó, website này hứa hẹn với người dùng về việc tặng vé miễn phí sau khi hoàn thành điều tra trực tuyến và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Dù vậy, mới đây, Vietnam Airlines đã phát đi khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước chương trình giả mạo này. Theo đó, nếu tham gia, người dùng đứng trước nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân trong khi đó lại vô tình tiếp tay cho hành vi lừa đảo này bằng cách chia sẻ lên các mạng xã hội.

Đường link tặng vé máy bay nhiều người đang chia sẻ.

Thực tế, không khó để thấy những “vấn đề” với chương trình tặng vé miễn phí mà nhiều người đang chia sẻ. Ví dụ như tên miền của chương trình không hề có liên quan đến hãng hàng không Vietnam Airlines chẳng hạn.

Trong nhiều năm trở lại đây, các hành vi lừa đảo tương tự xuất hiện khá nhiều, tận dụng sự “cả tin” và sức mạnh lan truyền của mạng xã hội. Trước đây, nhiều fanpage cũng đưa ra các chương trình tặng quà, khuyến mại hấp dẫn cho người dùng khi chia sẻ, để lại thông tin trên một bài đăng nào đó. Bằng cách này, các fanpage thu thập được thông tin, dữ liệu của người dùng trong khi đó lại thu hút được nhiều click, mở rộng mức độ lan truyền bằng cách được chia sẻ.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP