Xã hội

Nhân viên cửa hàng pizza mới mắc COVID-19 ở Hà Nội: Xét nghiệm PCR lần 3 mới phát hiện dương tính

Cơ quan chức năng TP. Hà Nội cho hay bệnh nhân nam (63 tuổi) là nhân viên cửa hàng pizza ở Hà Nội, xét nghiệm PCR hai lần cho kết quả âm tính, đến lần thứ 3 mới phát hiện dương tính với COVID-19.

Sáng 9/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam diễn biến ngày càng phức tạp, độ lây nhiễm ngày càng cao. Tại Hà Nội, những bệnh nhân đi từ vùng dịch Đà Nẵng về có lịch sử đi lại rất nhiều, giao tiếp với nhiều người nên nguy cơ lây lan ra cộng đồng rất lớn.

"Tuần tới (10-16/8) là tuần cao điểm của dịch, vì vậy chúng ta cần rà soát được hết các F1 để ngăn chặn nguy cơ lây lan ra cộng đồng", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Người đừng đầu chính quyền Hà Nội cũng cho rằng, hiện nay chỉ có làm xét nghiệm mới phát hiện được các ca bệnh mới bởi nhiều trường hợp chưa có biểu hiện của bệnh nhưng qua xét nghiệm lại cho kết quả dương tính.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã. Ảnh: Công Thọ.

"Cùng với đó nhiều trường hợp phải xét nghiệm lần thứ 3 mới phát hiện dương tính như BN 812 mới đây nhất. Đây là những diễn biến mới mà BCĐ phải họp ngay để có chỉ đạo kịp thời", Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Về BN 812 mới nhất, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đây là bệnh nhân nam 63 tuổi làm nhân viên giao hàng, có địa chỉ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Tiền sử dịch tễ của bệnh nhân như sau: Bệnh nhân làm cùng cửa hàng pizza với BN 447, có tiếp xúc gần với BN 447 (F1). Ngày 29/7, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm lấy máu xét nghiệm PCR lần 1, kết quả âm tính, được chuyển cách ly tại Bệnh viện Công an TP. Hà Nội

Ngày 3/8, bệnh nhân có sốt, mệt mỏi được chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn cách ly, điều trị. Ngày 4/8 Bệnh viện Thanh Nhàn lấy mẫu xét nghiệm PCR (lần 2) ngày 4/8 kết quả âm tính. Ngày 7/8 các triệu chứng bệnh tăng lên, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm (lần 3) gửi CDC xét nghiệm, ngày 8/8 có kết quả dương tính.

Về trường hợp này, lãnh đạo quận UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, 16h30 ngày 8/8 quận nhận được thông báo về ca BN 812; đây là F1 của BN 447 tại quận Nam Từ Liêm.

Bệnh nhân này đã được cách ly tập trung 9 ngày, những trường hợp người nhà tiếp xúc gần với bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung chiều ngày 8/8. Ngày chiều 8/8, quận đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân 812 sinh sống.

CDC Hà Nội thông tin, ca bệnh 812 đã tiếp xúc với BN 447 từ ngày 16 đến 24/7, trong đó có 2 ngày 23, 24 là thời điểm BN 447 có triệu chứng sốt nhưng và vẫn đi làm.

Tính đến 6h ngày 9/8, Việt Nam có tổng cộng 812 ca mắc COVID-19, trong đó 317 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay ghi nhận 355 ca.

Tình hình điều trị, tính đến nay, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 40 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 367 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Số trường hợp tử vong là 10 ca.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP