Nhà đẹp

Nhà ống 2 tầng vẻ ngoài đơn giản, bên trong cảnh vật 'nên thơ hữu tình'

Nhờ cách xây dựng và bố trí không gian hợp lý mà ngôi nhà ống 2 tầng này vừa đảm bảo được mọi công năng sử dụng vừa thể hiện được lối sống gần gũi với thiên nhiên của gia chủ.

Ngôi nhà ống 2 tầng này nằm ở quận Long Biên (Hà Nội).

Do công trình chỉ có 2 mặt thoáng ở phía trước và phía sau nên kiến trúc sư (KTS) bố trí 2 khoảng sân vườn trước sau cho ngôi nhà.

Theo đó, hai khoảng sân vườn vừa giải quyết được vấn đề đối lưu gió trước - sau cho ngôi nhà, vừa có thể giữ lại cây xanh được gia đình trồng hơn 1 thập kỷ.

Ngoài ra, KTS còn bố trí các khe thoáng làm hàng rào để đảm bảo sự riêng tư cho gia đình mà vẫn giúp không gian được thông thoáng.

Sân trước nhà được ốp đá tự nhiên ở sàn và tường, tạo cảm giác gần gũi, thô mộc cho người sinh sống. Khu vực này vừa là khoảng đệm tránh khói bụi, vừa để gìn giữ cây xanh đã trồng từ hồi nhà cũ.

Sân vườn chạy dọc theo chiều dài của ngôi nhà trồng trúc cảnh và một số cây dây leo, khu vực này cũng có tác dụng thông gió cho ngôi nhà.

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung của gia đình bao gồm phòng khách được bố trí ghế sofa vải nhung màu nâu, kết hợp cùng bàn trà bằng gỗ.

Nhờ các tấm cửa kính cỡ lớn mà phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng từ sân vườn.

Phòng bếp - ăn rộng thoáng với hệ tủ bếp màu xanh - trắng, đem đến nhiều cảm hứng nấu nướng cho gia chủ.

Ở tầng 1 còn có phòng ngủ cho người lớn tuổi. Cầu thang dẫn lên tầng 2 được đẩy sát vào 1 bên tường để tăng diện tích và công năng sử dụng. Hành lang cầu thang tầng 2 còn được tận dụng làm kệ để sách của gia đình.

Không gian phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ hiện đại và sang trọng.

Trong phòng ngủ có nhà vệ sinh tiện nghi, phân rõ khu vệ sinh – bồn rửa – phòng tắm riêng bằng các vách kính cường lực.

Không gian phòng ngủ của con trai gia chủ gọn gàng và đơn giản.

Công trình được xây dựng trong đúng đợt dịch COVID -19 căng thẳng tại Hà Nội với chi phí xây dựng là 3 tỷ đồng. Trong hình là bản vẽ mặt bằng công trình.

Tác giả: Lộc Liên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP