Thể thao

Nhà báo Thái chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam trước trận gặp Curacao

Dù đánh bại tuyển Thái Lan 1-0 ở trận ra quân của King's Cup 2019, tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ vài điểm yếu.

Trao đổi với pv, phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia nói: "Ở các tình huống phòng ngự bóng bổng, đội tuyển Việt Nam chưa cho thấy được sự chắc chắn".

Trong trận đấu trên sân Chang Arena tối 5/6, khung thành tuyển Việt Nam vài lần rơi vào tình trạng nguy hiểm khi các hậu vệ không mang đến sự an toàn ở những pha không chiến. Điều này xuất phát từ việc hàng thủ giữ cự ly đội hình không tốt. Ngoài ra, nhiều cá nhân mắc lỗi vị trí và thi đấu quá lóng ngóng.

Bùi Tiến Dũng chơi không tốt trong trận gặp Thái Lan. Anh đang được HLV Park Hang-seo nhắc nhở.

Các cầu thủ Thái Lan cũng tận dụng khoảng trống giữa bộ ba hậu vệ để từ đó uy hiếp khung thành Đặng Văn Lâm. Gặp tuyển Curacao ở trận chung kết diễn ra hôm nay (8/6), nhà vô địch AFF Cup 2018 cần tìm ra cách cải thiện điểm yếu phòng ngự trên không, bởi đối thủ sở hữu chiều cao trung bình rất tốt.

Ngoài ra, cây viết người Thái nói thêm bản thân chưa thấy được những màn trình diễn đặc biệt đến từ Quang Hải. Trước khi King's Cup diễn ra, truyền thông xứ chùa vàng đề cập rất nhiều đến tiền vệ tài năng sinh năm 1997. Tuy nhiên, Quang Hải lại chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu vừa qua.

"Không cá nhân nào của tuyển Việt Nam nổi trội hơn phần còn lại. Dù vậy, tôi thấy họ đã chơi bóng với tinh thần tập thể cao. Những pha phối hợp một chạm cũng diễn ra nhanh và nhuần nhuyễn. Quan trọng hơn, tuyển Việt Nam duy trì được thể lực tốt suốt 90 phút", phóng viên Fox Sports Asia chia sẻ.

Trong khi đó, phóng viên Gof Natthakorn thuộc Siam Sports tin đã tới lúc tuyển Việt Nam tung quân bài Công Phượng đá chính trước Curacao. Sự xuất hiện của số 10 sẽ làm tăng nhịp độ của những đường lên bóng tấn công ở gần 1/3 cuối sân. Trước Thái Lan, Công Phượng thật sự là "nhân tố X" lợi hại.

Công Phượng có thể là "nhân tố X" của tuyển Việt Nam trong trận chung kết gặp Curacao.

Trước khi Công Phượng vào sân, tuyển Việt Nam vẫn chơi tốt. Dù vậy, những pha tấn công của nhà vô địch AFF Cup 2018 lại tỏ ra kém sắc. Các pha luân chuyển bóng không diễn ra quá nhanh. Đó một phần do các vị khách thiếu một cầu thủ rê dắt tốc độ và xử lý nhanh ở 1/3 cuối sân.

Nhận xét chân sút thuộc HAGL, phóng viên người Thái Lan nói: "Trước khi số 10 vào sân, tuyển Việt Nam không hề cho thấy sự nguy hiểm ở cuối sân. Nhưng khi Công Phượng xuất hiện, anh ta nhanh chóng làm thay đổi nhịp độ của những đường lên bóng tấn công gần khung thành Thái Lan".

Điểm mạnh của Công Phượng nằm ở những pha dốc bóng tốc độ cao. Hàng thủ Curacao sở hữu nhiều cầu thủ cao lớn, nhưng xoay xở chậm. Vì vậy, họ sẽ gặp khó khăn nếu theo kèm tiền đạo có lối chơi nhanh và kỹ thuật. Lúc này, anh Natthakorn cho rằng Công Phượng phù hợp đá cắm hơn Anh Đức.

Sau cùng, hai cây bút người Thái Lan có chung quan điểm khi kết luận tuyển Curacao mạnh hơn Việt Nam. Dù vậy, cơ hội cho đại diện Đông Nam Á chưa phải đã hết. "Đội nào ghi bàn trước sẽ giành chiến thắng", phóng viên MLee nói.

Còn theo cây viết Natthakorn, "Những ngôi sao vàng" sẽ tiếp tục tạo ra bất ngờ và hạ đối thủ bằng tỷ số sát nút.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP