Thể thao

Tuyển Việt Nam đá chung kết King’s Cup, bất ngờ đội hình ra sân

HLV Park Hang Seo có những toan tính đường dài và tuyển Việt Nam đấu Curacao ở chung kết King's Cup là dịp để ông thực hiện những thử nghiệm...

Ông Park tính gì

Theo như chia sẻ của chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ tuyển Việt Nam vào lúc này không thật sự sung sức nhất vì quá tải, vì chấn thương cũng như đã trải qua trận đấu đầy khó khăn với người Thái.

Vì lẽ này buộc HLV Park Hang Seo phải tính phương án khác cho trận chung kết King’s Cup gặp Curacao vào tối 8/6, dù chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự muốn chiến thắng để mang cúp về Việt Nam.

HLV Park Hang Seo không đặt nặng chuyện thắng thua ở chung kết King's Cup

Ông Park hoàn toàn không muốn buông xuôi ở trận đấu tranh chức vô địch, và điều này được thể hiện rõ trong các buổi tập gần đây chiến lược gia này thực sự ưu tư khi phải lựa chọn với câu chuyện giữ chân cho các học trò hay “chiến” hết sức để vô địch.

Và rốt cuộc, sau nhiều trăn trở HLV Park Hang Seo cũng đã đưa ra quyết định mang tính chiến lược dài hơi hơn với vòng loại World Cup rồi xa hơn nữa bằng việc cho những trụ cột có thể nghỉ ngơi ở trận chung kết King’s Cup...

và làm thế nào?

Quyết định đầy khó khăn đã được chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra chỉ 1 ngày trước khi trận chung kết diễn ra tại sân Chang Arena. Và đây có thể nói là quyết định đúng đắn của HLV Park Hang Seo, khi vô địch 1 giải giao hữu rõ ràng không thể “sướng” bằng chuyện đi xa ở vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, ông Park cũng một lần nữa phải tính toán với quyết định mới của mình rằng ai sẽ đá chính trong trận chung kết gặp Curacao khi phần đông các cầu thủ có trong tay đều không quá ổn.

nhưng quá nhiều mục tiêu có tính dài hơi trong trận đấu này thực sự khiến chiến lược gia người Hàn Quốc không khỏi mệt mỏi

Điển hình nhất là Quang Hải, tiền vệ của tuyển Việt Nam đang quá tải trầm trọng trong khi ai cũng biết vai trò mà cầu thủ nhỏ con này nắm giữ tại tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo quan trọng như thế nào.

Tuyển Việt Nam hay U23 dưới thời ông Park có thể thay nhiều vị trí khiến đối thủ bất ngờ, nhưng riêng Hải “con” thì không. Nhưng lần này e rằng sẽ phải khác để HLV Park Hang Seo buộc phải bố trí để Quang Hải nghỉ ngơi.

Không chỉ có Quang Hải, HLV Park Hang Seo e rằng còn phải tính tới trường hợp của Văn Hậu, Duy Mạnh, Anh Đức... những người vừa phải “cày ải” nhiều cũng như mới trở lại sau chấn thương.

Mất đi hàng loạt vị trí quan trọng rõ ràng buộc ông Park phải xoay những người còn lại, và dù tính chất thắng thua không quá quan trọng đi chăng nữa thì ít nhất những thay đổi mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra phải đạt được hiệu quả về lối chơi 50-70% so với mong muốn.

Không chỉ có thế, màn thể hiện của những cầu thủ dự bị sẽ là cơ sở lớn để HLV Park Hang Seo tính cho vòng loại World Cup, bởi từ nay đến tháng 9 gần như tuyển Việt Nam sẽ không có thêm bất cứ trận đấu giao hữu nào khác.

Sẵn sàng buông cúp, nhưng với hàng loạt mục tiêu lớn và dài hơi, thực sự để ông Park có thể “xả hơi” e cũng không dễ gì vì những điều đã nói ở trên...

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP