Cộng đồng mạng

Người đi đường 'tấn công' nam thanh niên đánh vợ giữa phố

Bức xúc trước hành động đánh vợ chốn đông người, một nhóm người đi đường đã nhảy vào can ngăn.

Một số diễn đàn đang chia sẻ đoạn video ghi lại trận tranh cãi trên một chiếc xe taxi thu hút sự quan tâm của những người đi đường. Sự việc xảy ra khoảng trưa ngày 1/7, trên đường Cổ Linh, Long Biên. Chưa rõ nguyên nhân thế nào khiến cặp vợ chồng lời qua tiếng lại, nhưng trong lúc giằng co, người vợ bỏ ra khỏi taxi thì anh chồng đã lao đến đánh tới tấp vào người vợ.

Bức xúc trước hành động thô lỗ với phụ nữ, người dân xung quanh đã lao vào can ngăn. Thậm chí vì quá bất bình, một thanh niên đã xông vào "tặng" cho anh chồng cú đánh khiến người chồng phải bỏ chạy. Thấy thế, khoảng 5-6 người thanh niên có mặt tại đó đã lao đến vây quanh người chồng và lớn tiếng trách mắng: "Vợ là đàn bà mà đi đánh thế à", "Xin lỗi vợ đi chứ"…


Đoạn video sau khi đăng tải đã thu hút hơn 200.000 lượt xem và chia sẻ. Nhiều người bức xúc, lên án hành vi vũ phu của người chồng bên cạnh đó, nhiều người bày tỏ sự khâm phục trước hành động can ngăn của nam thanh niên và nhóm người.

Tài khoản Stella Lucia viết: "Vợ đúng hay sai đều không có quyền đánh. Đó là hành hung người, bạo lực gia đình. Bức xúc khi xem những hình ảnh xấu xí như thế này". Tài khoản Boo Chine đồng tình: "Vũ phu. Tôi nói thật kể cả vợ có láo, trả về cho bố mẹ dạy. Đánh được gì không? May có mấy anh kia ra bảo vệ không thì ông chồng có khi còn đánh chị kia nữa ý".

Tài khoản Linh Quý bình luận: "Thế này mới gọi là soái ca chứ, sẵn sàng lao vào can ngăn, giúp đỡ người khác. Mà sao dạo giờ toàn thấy mấy video đàn ông đánh phụ nữ. Ngứa mắt".

Nhóm người can ngăn đề nghị người chồng ra xin lỗi vợ.

Tuy nhiên, không ít những ý kiến tỏ ra không hài lòng trước hành động "trả đũa" của nam thanh niên và nhóm người kia. Tài khoản Thái Bình nhận xét: "Dù cho là ông chồng kia có đánh vợ thế nào nào đi chăng nữa thì mấy ông kia lấy cái quyền gì mà xen vào chuyện nhà người ta, cùng lắm thì vào can thôi lại còn đánh chồng họ, mấy ông thích lo chuyện bao đồng". "Mấy ông cứ nghĩ thế là oai lắm, anh hùng lắm, nhà người ta kệ người ta giải quyết. Cậy to bắt nạt nhỏ hơn lại còn đánh hội đồng chỉ là hành động thể hiện thôi, anh hùng rơm", Facebooker Sơn ViHand cũng nêu ý kiến.

"Thấy bạo lực gia đình, dân người ta vào giúp thì bảo đạo đức giả, anh hùng đểu. Còn đến khi dân nghĩ 'không phải việc nhà mình quan tâm làm gì' thì lại trách người ta vô tâm, đứng đó mà nhìn mà quay video. Giúp cũng bị chửi không giúp cũng bị chửi, chả hiểu phải làm sao mới vừa lòng", một Facebooker khác chia sẻ.

Tác giả bài viết: Ying Ying

Nguồn tin:

  Từ khóa: hành động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP