Xã hội

Người dân bức xúc phản đối việc dựng lại hiện trường vụ tai nạn chết người

Người nhà nạn nhân và người dân địa phương phản đối vì cho rằng chiếc xe ô tô gây tai nạn đã thay đổi biển số sau khi gây ra tai nạn, xe ô tô đặt sai vị trí hiện trường gây tai nạn ban đầu...

Ngày 18-2, rất đông người dân tập trung phản đối việc dựng lại hiện trường vụ tai nạn

>> Video clip: Người dân bức xúc kể lại vụ việc

Ngày 19-2 (mùng 4 tết), Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ việc một tài xế xe ô tô gây tai nạn chết người vào ngày mùng 1 Tết khiến người dân bức xúc.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 12 giờ ngày 16-2 (mùng 1 Tết), tài xế Phạm Cao Hoàng (32 tuổi, trú tại huyện Can Lộc) điều khiển xe ô tô mang BKS 38A - 003.85 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 15 theo hướng Đồng Lộc – Lạc Thiện; Khi đi đến địa bàn xã Phú Lộc, huyện Can Lộc thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe đạp do ông Nguyễn Sỹ Ng. (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc) đang đi trên đường làng ra Quốc lộ 15.

Người dân bức xúc vây lấy chiếc xe ô tô

Hậu quả, cú tông mạnh khiến ông Ng. bị ngã xuống đường chấn thương được người dân đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Phú Lộc.

Tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng, ông Ng. tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện ở tỉnh Nghệ An cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó.

Còn chiếc xe ô tô đèn trước bị vỡ, xe đạp hư hỏng.

Người dân bức xúc vây lấy chiếc xe gây tai nạn

Theo anh Nguyễn Hữu Nam, người chứng kiến vụ tai nạn cho biết: “Tôi đi xe qua thấy tai nạn, tôi quay trở lại đỡ nạn nhân, nhưng tài xế lái xe ô tô gây tai nạn không chịu nhận lỗi mà còn đỗ lỗi cho tôi gây tai nạn và họ định bỏ chạy nhưng tôi không cho chạy...”.

Một cán bộ Công an xã Phú Lộc cho biết, sau khi gây tai nạn, tài xế Hoàng điều khiển xe bỏ chạy và bị người dân giữ lại. Công an huyện Can Lộc sau đó lập biên bản, đưa người và phương tiện về trụ sở làm việc.

Trưa 18-2 (mùng 3 Tết), Công an huyện Can Lộc phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành đưa tài xế, chiếc xe ô tô gây tai nạn đến thực nghiệm dựng lại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, bị người nhà nạn nhân và người dân địa phương phản đối vì cho rằng chiếc xe ô tô gây tai nạn đã được thay đổi biển số (lúc gây tai nạn mang biển số khác, lúc đến thực nghiệm mang biển số khác), xe ô tô đặt sai vị trí hiện trường gây tai nạn ban đầu…

Hàng trăm người dân tập trung tại hiện trường phản đối thực nghiệm vụ tai nạn

Sau đó, hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường bức xúc, phản ứng và đưa hình ảnh vụ tai nạn hôm trước ra đối chất. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã được huy động đến bảo vệ hiện trường đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Đến cuối giờ chiều 18-2, đám đông được giải tán, buổi thực nghiệm tạm hoãn.

Dự kiến, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục dựng lại hiện trường vụ tai nạn trong thời gian tới.

Sáng 19-2, gia đình nạn nhân Nguyễn Sỹ Ng. đã ra tuyến Quốc lộ 15 dựng rạp để phản đối việc cơ quan chức năng thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến ông Ng. tử vong.

Hàng trăm người dân tập trung tại hiện trường

Gia đình nạn nhân dựng rạp phản đối

Tác giả: DƯƠNG QUANG - QUỐC KHÁNH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP