Trong tỉnh

Nghệ An: Lực lượng chức năng có “thả nổi” Vietcombank - Vinh vi phạm trật tự đô thị?

Để đảm bảo trật tự đô thị, theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, vừa qua, UBND TP. Vinh đã ban hành quyết định lập lại trật tự đô thị trên toàn phường, xã. Theo đó, các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, một số đơn vị kinh doanh vi phạm lại không bị xử lý dẫn đến sự hoài nghi trong dư luận?!

Xe ô tô của nhân viên Ngân hàng Vietcombank - Vinh ngang nhiên đỗ trên vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách - TP Vinh.

Ngày 04/8/2017, UBND TP. Vinh ký Quyết số 4945/QĐ-UBND về việc thành lập "Đội phản ứng nhanh", nòng cốt là lực lượng Cảnh sát CSTT-CĐ Công an TP. Vinh. Theo đó, lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp, duy trì, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị. Nhiều hộ dân, chủ ki ốt kinh doanh vi phạm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông bị xử lý nghiêm theo quy định, góp phần đảm trật tự an toàn xã hội, đường thông hè thoáng.

Tuy nhiên, một số hộ dân, chủ ki ốt kinh doanh vẫn chưa thực hiện nghiêm túc dẫn đến vi phạm trật tự đô thị, thậm chí có trường hợp chiếm hẳn vỉa hè để chiếm dụng gây bất bình trong dư luận.

Điển hình là tại Ngân hàng Vietcombank - Vinh đã ngang nhiên lấn chiếm toàn bộ hành lang an toàn giao thông và vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách và đường Phan Tất Thông, TP. Vinh để làm bãi đỗ xe ô tô cho nhân viên và khách hàng, nhưng lâu nay không bị lực lượng chức năng không xử lý, trong khi lực lượng CSTT của Công an TP. Vinh và của Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh thường xuyên tuần tra bằng xe mô tô trên đường phố.

Nhiều lần phóng viên Luật sư Việt Nam Online trao đổi qua điện thoại với người đứng đầu của cơ quan chức năng về việc có “thả nổi” để Ngân hàng Vietcombank - Vinh chiếm dụng hành lang vỉa hè, nhưng không bị xử lý thì vị lãnh đạo cho rằng, chờ khi nào đỗ xe số lượng nhiều sẽ kiểm tra, xử lý!

Tác giả: Hữu Trọng

Nguồn tin: lsvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP