Xe

Mercedes-Maybach GLS 600 hơn 16 tỷ, màu sơn độc nhất Việt Nam

Chính thức về Việt Nam đầu năm 2021, Mercedes-Maybach GLS 600 được xem là "hàng hot" trên thị trường khi rất được lòng các đại gia. Mặc dù có giá bán không chính hãng tới hơn 16 tỷ đồng, mẫu SUV nhà Mercedes vẫn luôn hút khách.

Thời gian qua, hai dòng SUV là G-Class và GLS-Class đã tạo nên cơn sốt thực sự tại thị trường ôtô Việt. Giờ đây, những người chơi xe trong nước đã bắt đầu có xu hướng tìm kiếm các mẫu xe đi kèm một số trang bị khác biệt hơn để khẳng định dấu ấn của bản thân, điển hình nhất chính là màu sơn ngoại thất - đặc biệt là Mercedes-Maybach GLS 600 2021 mới.

Đáng chú ý phải kể đến tuỳ chọn màu sơn xanh dương-bạc (Lunar Blue/Iridium Silver) của chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 màu độc vừa bị bắt gặp trên đường phố Sài Gòn cách đây không lâu. Theo chia sẻ của vị chủ nhân, mẫu SUV siêu sang này được ông "tậu" về garage từ một đại lý chuyên kinh doanh xe hơi cao cấp tại Hà Nội, đồng thời là một trong những chiếc GLS 600 hiếm hoi ra biển kiểm soát TP HCM.

Chiếc SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 này gây ấn tượng với lớp sơn hai tông màu xanh dương-bạc đầy tinh tế và là chiếc duy nhất tại Việt Nam sở hữu màu sơn này tính đến thời điểm hiện tại. Chưa hết, phần ngoại thất còn được bổ sung thêm các đèn tín hiệu có màu cam cho thấy mẫu xe này được nhập khẩu về nước từ thị trường Bắc Mỹ

Theo công bố từ Mercedes-Benz, thương hiệu này cung cấp cho khách hàng đến 11 sự lựa chọn về màu sơn ngoại thất, đi cùng với đó là 8 tuỳ chọn với các lớp sơn hai tông màu vô cùng độc đáo. Việc chọn cho mình chiếc GLS 600 mang lớp sơn hai tông màu xanh dương-bạc (Lunar Blue/Iridium Silver) chứng minh độ "chịu chơi" của vị chủ nhân khi sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để tạo sự khác biệt so với phần còn lại

Tại thời điểm ra mắt công chúng ở triển lãm ôtô Quảng Châu năm 2019, GLS 600 đánh dấu là mẫu xe gầm cao thứ 2 gắn mác Maybach sau G650 Landaulet. Ở biến thể siêu sang này, Mercedes-Benz đã nâng cấp cho xe với các chi tiết đầy xa xỉ, cấu hình 4 chỗ cùng những trang bị tiện nghi hàng đầu.

Tương tự như mối quan hệ giữa S-Class và Maybach S-Class trước đây, dòng xe Maybach GLS cũng được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc SUV cỡ lớn GLS và chỉnh sửa lại rất nhiều chi tiết để trở nên phù hợp với hình ảnh siêu sang đẳng cấp.

Cản trước mang vẻ bệ vệ nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome được thiết kế lại hoàn toàn với các nan dọc mảnh mai xếp sát nhau và dập chữ 'Maybach' ở vị trí trung tâm. Các khe hút gió phía dưới có tạo hình liền mạch đi kèm với cụm đèn chiếu sáng Multibeam LED hiện đại.

Với góc nhìn ngang, sự kết hợp đầy tinh tế giữa hai tông màu xanh dương-bạc cùng các chi tiết được mạ chrome sáng bóng khiến cho chiếc SUV cồng kềnh trở nên sang trọng và cá tính hơn. Thêm vào đó, cột D của xe cũng được bổ sung chiếc logo Maybach lừng danh tương tự người anh em Mercedes-Maybach S-Class. Nguyên bản GLS 600 sở hữu bộ mâm đa chấu 22 inch tiêu chuẩn, tuy nhiên chủ nhân chiếc xe này đã "lên đời" bộ mâm đa chấu mạ chrome có đường kính lên đến 23 inch.

Ở hai bên hông xe, các bậc cửa kéo dài với bề mặt nhôm anot hóa cùng dải cao su và được tích hợp đèn chiếu sáng khi trời tối giúp hành khách ra vào dễ dàng hơn. Kích thước tổng thể của xe bao gồm chiều dài 5.207 mm, chiều rộng 2.030 mm, chiều cao 1.850 mm và chiều dài trục cơ sở 3.135 mm.

Cản sau được điều chỉnh lại một chút nhằm phù hợp hơn với vẻ ngoài sang trọng của biến thể GLS 600. Đuôi xe được ốp một thanh kim loại trang trí, trong khi đó hệ thống ống xả là chi tiết được phát triển dành riêng cho mẫu SUV siêu sang này. Tên xe 'Maybach' và 'GLS 600' đặt gọn gàng ở hai bên đuôi xe.

Bên trong nội thất, Mercedes-Maybach GLS 600 chỉ có 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi, hàng ghế "ông chủ" gồm 2 ghế ngồi độc lập theo phong cách thương gia được thiết kế nhằm đem lại không gian thực sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách.

Các ghế ngồi còn được trang bị những tính năng tương đồng với Maybach S-Class như massage, sưởi, làm mát, ngả lưng chỉnh điện, đệm bắp chân,… Cụm điều khiển tích hợp MBUX trên bệ tỳ tay cũng là trang bị tiêu chuẩn cho phép người dùng điều chỉnh hàng loạt các tính năng khác nhau từ tiện nghi đến giải trí.

Ngoài ra, xe cũng được bổ sung một tủ lạnh nhỏ cùng khoang làm mát rượu champagne và các bộ bàn làm việc đa dụng. Ngay cả ở trạng thái cơ bản nhất, nội thất của dòng xe Maybach GLS vẫn tràn ngập các tiện nghi cao cấp khi sử dụng da Nappa, cửa sổ trời cỡ lớn với 2 chế độ kính mờ/trong, tấm che nắng chỉnh điện, điều hòa độc lập cho ghế sau,… và gói tùy chọn AIR-BALANCE.

Maybach GLS được hoàn thiện một cách tinh xảo thể hiện từ việc cách âm siêu việt, hệ thống treo khí nén AIRMATIC tiêu chuẩn cho đến tùy chọn hệ thống treo chủ động E-ACTIVE BODY CONTROL cho phép xử lý ở nhiều loại mặt đường khác nhau... Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực tại dải vòng tua từ 6.000–6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 730 Nm tại dải vòng tua 2.500–5.000 vòng/phút.

Mercedes ưu ái trang bị độc quyền cho xe động cơ này và bổ sung thêm hệ thống EQ Boost dùng điện 48V bổ trợ với khả năng tăng tạm thời công suất hệ thống thêm 22 mã lực, mô-men xoắn thêm 250 Nm khi cần thiết. Nhờ hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, mẫu SUV siêu sang nặng hơn 2,7 tấn này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây và có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

Mức giá xe Mercedes-Maybach GLS 600 tại Việt Nam phải lên đến trên 16 tỷ đồng khi mua từ các công ty nhập khẩu tư nhân, trong khi đó, Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng tại Việt Nam được niêm yết chỉ 11,5 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn.

Ảnh: Carpassion

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP