Thể thao

Marchisio chính thức nói lời giã từ bóng đá

Claudio Marchisio tuyên bố giải nghệ sau buổi họp báo tại Allianz Stadium diễn ra đêm 3/10.

Cựu tiền vệ của CLB Juventus Claudio Marchisio chính thức giã từ bóng đá sau 14 năm thi đấu đỉnh cao. Anh được vinh dự thông báo việc “treo giày” tại Gianni e Umberto Agnelli, căn phòng chỉ được sử dụng cho những sự kiện đặc biệt của đội bóng thành Turin.

Claudio Marchisio dành 25 năm trong cuộc đời cho Juventus. Ảnh: Getty.

Claudio Marchisio đã dành 25 năm để cống hiến và thi đấu trong màu áo của Juventus. Anh là một trong những sản phẩm thành công nhất của lò đạo tạo trẻ Juventus. Do vậy, tiền vệ sinh năm 1986 được các Juventini đặt cho biệt danh “Tiểu hoàng tử thành Turin”.

“Chắc mọi người biết rõ lý do tôi mời đến đây. Tôi chính thức treo giày. Đây là quyết định rất khó khăn, nhưng tôi đã suy nghĩ thấu đáo. Đây là nơi thích hợp nhất để tôi thông báo điều này, nơi thật sự đặc biệt với cá nhân tôi”, Claudio bắt đầu buổi họp báo.

Claudio Marchisio khoác lên mình màu áo trắng đen từ năm 1993 và chính thức thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng thành Turin năm 2005. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho đội bóng thành Turin trở lại sân chơi Serie A sau scandal Calciopoli.

Năm 2007, Claudio có thời gian ngắn thi đấu tại Empoli theo hợp đồng cho mượn một năm và sau đó trở về Juventus đến năm 2018. Trong sự nghiệp, Claudio Marchisio giành 7 chức vô địch Serie A, một lần lên ngôi tại Serie B, 4 Coppa Italy. Sau khi rời khỏi Italy, Claudio cũng điền vào danh sách thành tích bằng chức vô địch Nga trong màu áo Zenit.

Claudio Marchisio dính phải chấn thương nghiêm trọng và quyết định treo giày sau khi hết hợp đồng với CLB Zenit.

Tác giả: Thịnh Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP