Pháp luật

Lời thú nhận của cán bộ Trung tâm bảo trợ xã hội bị tố dâm ô nhiều bé gái

Ông Nguyễn Tiến D. – cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội (trụ sở trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TPHCM) – là người bị tố cáo dâm ô một số bé gái tại trung tâm

Ngày 17/11, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM xác nhận đã mời ông Nguyễn Tiến D. – cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội (trụ sở trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) – người bị tố cáo dâm ô một số bé gái tại trung tâm lên làm việc. Đồng thời công an cũng làm việc với các bé gái liên quan để phục vụ quá trình điều tra.

Lực lượng Công an quận Bình Thạnh làm việc với Trung tâm hỗ trợ ngày 17/11. Trước đó, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP HCM Lê Minh Tấn khẳng định với Báo Người Lao Động đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

Theo tố cáo, ông D. nhiều lần có hành động dâm ô một số bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội. Đặc biệt, 2 bé là K.A (14 tuổi) và K.D (13 tuổi) bị ông D sờ soạng vào ngực. Ông D. còn dụ dỗ cho các bé hút thuốc để dâm ô và bắt các cháu cầm dương vật của mình để thỏa mãn.

PV Thanh Niên đã gặp hai bé K.A (14 tuổi) và K.D (13 tuổi) là nạn nhân bị cán bộ tại trung tâm trên dâm ô. K.A cho biết ngày 29.5.2019, em được đưa vào trung tâm. Đến ngày thứ ba, có một thầy làm phòng hồ sơ nói với K.A và K.T (bạn cùng phòng C2) là muốn hút thuốc thì cho thầy sờ ngực. “Lúc đó 2 con sợ quá nên khóc và định chạy ra báo cho các thầy cô khác nhưng nghĩ không ai tin nên thôi”, K.A kể.

Những ngày sau đó, K.A và các bạn cùng phòng không ngày nào được yên ổn. “Khoảng 21 - 23 giờ là thầy này lại đến bên cửa sổ kêu mỗi lần một bé đến để sờ ngực, vùng kín rồi cho thuốc lá để cả nhóm hút. Thầy đến cửa sổ kêu tụi con ra, xong vạch áo sờ ngực. Riêng bạn K.N và M. bị thầy vạch quần sờ vào vùng kín. Lúc say xỉn, thầy bắt K.N, M. cầm dương vật của thầy cho đến khi thỏa mãn”, K.A nhớ lại và cho biết em bị thầy này sờ ngực khoảng 4 - 5 lần, còn các bạn khác thì nhiều hơn. “Ngoài cho thuốc lá, bật lửa, thầy gọi điện cho chị gái của con hứa sẽ sắp xếp, cho con ra sớm”, K.A nói.

Để xác minh lời tố cáo của hai bé gái, PV Thanh Niên hẹn gặp ông D. Qua điện thoại, ông D. thừa nhận mình là nhân viên tại Trung tâm hỗ trợ xã hội (463 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh). Sau khi nghe PV nói về việc ông D. bị tố cáo dâm ô nhiều bé gái ngay tại trung tâm thì ông D. nói “người ta nói quá, thực tế không như vậy đâu”. Sau đó, ông D. đồng ý gặp PV Thanh Niên để làm rõ vụ việc.

Bên ngoài trung tâm nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: NLĐ

Chiều tối 15/11, tại quán cà phê ở P.13 (Q.Bình Thạnh), ông D. đi một mình đến gặp PV Thanh Niên và cho biết ông về công tác tại trung tâm này từ năm 2017, công việc chính là làm hồ sơ người lang thang được các phường chuyển về.

Mở đầu câu chuyện, ông D. thừa nhận “hành động đó là có nhưng không diễn ra thường xuyên, hành động đó là sai, không đúng chuẩn mực, nếu được gặp các bé thì tôi sẵn sàng xin lỗi”.

“Hành động đó là gì mà ông thấy sai?”, PV hỏi. Ông D. nói nhỏ “sờ ngực các bé một số lần”. Ông thừa nhận: “Các em thèm thuốc lá nên mới xin. Nhiều lần xin, tôi đi mua thuốc lá, trong lúc cho thì có vài lần tôi có hành động sờ ngực. Tôi không giấu, lúc đó như lợi dụng qua lại, nó cần thuốc thì mình cho và sờ lại!”. Về việc có sờ vùng kín bé không, ông D. trả lời “làm gì có chuyện đó”.

“Mình nghĩ không có chuyện gì, chỉ sàm sỡ các bé một tí thôi. Một lúc nào đó thôi, tôi nghĩ các bé ở đây chỉ có 30 ngày sẽ không có chuyện gì, nhưng sau khi làm xong tôi thấy mình sai rồi. Tôi cũng muốn gặp các bé và gia đình để xin lỗi. Mình nghĩ việc đó đơn giản nhưng không đơn giản tí nào”, ông D. nói.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trưa nay 17/11, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em thuộc Bộ LĐ-TB-XH, cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc và đang kết nối các đầu mối để nắm lại, xác minh thông tin từ Sở LĐ-TB-XH.

"Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH đã trực tiếp có ý kiến chỉ đạo đối với ngành lao động của TP HCM về vụ việc. Tổng đài 111 - Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em của Cục Trẻ em - cũng đã kết nối thông tin để phối hợp cùng TP HCM để có những biện pháp hỗ trợ nạn nhân"- ông Đặng Hoa Nam thông tin.

Theo ông Nam, tất cả các vụ việc có dấu hiệu xâm hại tình dục trẻ em, theo quan điểm cũng như chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ là đều phải xử lý nhanh nhất và nghiêm minh, dứt điểm, không được để vụ việc tồn tại.

"Trong trường hợp này, trách nhiệm của hai cơ quan là Sở LĐ-TB-XH và Công an TP HCM phải nhanh chóng phối hợp, nhanh chóng xác minh, tiến hành điều tra. Nếu có đủ chứng cứ phải ngay lập tức khởi tố vụ án vì đây là án hình sự bởi tất cả các vụ việc liên quan đến tình dục trẻ em, cho dù là dâm ô cũng là án hình sự"- Cục trưởng Cục trẻ em khẳng định.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP