Giáo dục

Lộ bản tường trình của nữ sinh lớp 10 tố thầy dạy thể dục có hành vi, lời nói khiếm nhã

Gia đình nữ sinh lớp 10 ở Thừa Thiên - Huế tố thầy giáo có lời nói, hành vi khiếm nhã với con gái mình đã cung cấp cho PV hình ảnh bản tường trình nữ sinh gửi giáo viên chủ nhiệm ngay sau khi xảy ra sự việc, đồng thời video buổi làm việc giữa các bên.

"Không xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người học, đồng nghiệp, người khác…” là một trong những điều nghiêm cấm tại Quyết định 16/2008 của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo quy định về đạo đức nhà giáo.

Tuy nhiên, sự việc một nữ sinh lớp 10 ở Thừa Thiên - Huế tố cáo thầy giáo dạy thể dục có lời nói khiếm nhã, cũng như xâm phạm thân thể với hành vi “bóp má” của mình đã khiến dư luận rất bức xúc về đạo đức nghề của giáo viên này.

Trường THPT Cao Thắng, nơi thầy N.T.H đứng lớp.

Cụ thể, theo phản ánh, vào chiều ngày 14/11, em H.T.U.N, học sinh lớp 10, trường THPT Cao Thắng (TP.Huế) trong khi học tiết thể dục của thầy N.T.H thì giáo viên này đã có những lời nói khiếm nhã với em như: em “hàng to”, “thầy tán em được không”, cũng như hành vi “bóp má” em N.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, cháu N. đã mạnh dạn viết bản tường trình gửi cô giáo chủ nhiệm tố cáo sự việc.

Sau đó, gia đình em N. cũng đã viết đơn trình báo gửi Ban giám hiệu nhà trường, sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, Công an TP.Huế yêu cầu làm rõ việc này.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh vào ngày 20/11 đã chỉ đạo ngay Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng yêu cầu báo cáo sự việc. Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra Sở vào cuộc.

Ông Tân chia sẻ thêm, Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường yêu cầu thầy H. viết tường trình. Nếu đúng như phản ánh sẽ xử lý nghiêm, kỷ luật làm gương. Tất cả phải đúng trình tự và báo cáo cập nhật từng ngày vụ việc.

“Quan điểm của Sở là tuyệt đối không bao che chuyện này!”, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác, gia đình em H.T.U.N đã cung cấp cho PV ảnh chụp bản tường trình mà em này đã viết gửi giáo viên chủ nhiệm ngay khi xảy ra sự việc.

Bản tường trình em N. gửi cô giáo chủ nhiệm.

Bản tường trình nêu rõ, “Vào buổi thể dục lần thứ 2 thầy đã hỏi em “thầy tán em được không”,…đồng thời nói em “hàng to”. Thầy cũng đã có lần bóp má em trong khi em không đồng ý thầy làm như vậy”.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh, phía trường THPT Cao Thắng đã mời phụ huynh em H.T.U.N lên làm việc cùng sự có mặt của thầy N.T.H. Từ video gia đình cung cấp tại buổi làm việc, thầy N.T.H đã thừa nhận có lời nói khiếm nhã với em N.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP