Kinh tế

Làm giàu 20 triệu/tháng nhờ bán bánh khoai, bánh giò vỉa hè

Với diện tích nhỏ hẹp ngay trên vỉa hè, người ta cũng có thể làm giàu với mức thu nhập dân văn phòng lác mắt từ bán bánh khoai, bánh chuối.


'Hái' ra cả chục triệu/tháng nhờ Kinh doanh vỉa hè

Câu nói Tấc đất, tấc vàng.. quả không sai đối với thành phố Hà Nội. Với diện tích nhỏ hẹp ngay trên vỉa hè, người ta cũng có thể làm giàu với mức thu nhập dân văn phòng lác mắt từ bán bánh khoai, bánh chuối.

Chị Bùi Thị Huyền chủ quán bánh giò cay trên phố Đông Các có thu nhập khá cao từ kinh doanh vỉa hè. Quán ăn của chị gây ấn tượng vì bánh giò ăn kèm với xúc xích, thịt xiên.. nên rất đông khách. Theo Zing, mỗi buổi chiều chị phục vụ khoảng 300 khách với nhiều loại đồ ăn.Tuy nhiên, đắt hàng nhất vẫn là loại bánh giò thịt xiên, xúc xích, với giá bán 25.000 - 30.000 đồng/suất bánh tùy loại. Mỗi chiếc bánh chị Huyền thu lãi khoảng 10.000 đồng.

Chị Huyền tâm sự với PV Zing, một ngày làm việc của hai vợ chồng bắt đầu từ 6h sáng đến 20h. Buổi sáng, chị bán trứng vịt lộn, ngô luộc, nộm bò khô, chiều đến lại bán bánh giò xúc xích, thịt xiên. Tuy vất vả nhưng công việc bán đồ ăn vỉa hè này cũng giúp vợ chồng chị có thu nhập khá. Mỗi tháng, sau khi trừ đi mọi chi phí nguyên liệu, tiền thuê nhà, tiền gửi về quê nuôi con ăn học và sinh hoạt phí của hai vợ chồng, chị cũng để ra được khoảng 5 triệu đồng tiết kiệm.


Chị Huyền làm giàu từ kinh doanh vỉa hè – chủ quán bánh giò cay ở khu vực Đông Các. Ảnh: Thu Hường.

Chị Nguyễn Thị Lý đã có 34 năm gắn bó với nghề bán xúc xích, bánh ngô, bánh khoai dạo vỉa hè. Quầy hàng nhỏ trên phố Láng Thượng của chị Lý đã có tuổi đời ngót chục năm nay. Trước đó, chị Lý một mình gánh hàng bán rong trên khắp các con phố, ngách chợ ở quận Cầu Giấy.

Cũng theo Zing, Chị Lý cho biết, mấy năm trước, các hàng bán bánh khoai, bánh chuối chưa đông như bây giờ. Những tiểu thương như chị nhờ vào mấy món ăn vặt này cũng thu lời trên dưới 2 triệu đồng/tối. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, dọc đường Láng trở thành “thiên đường” của các quán món đồ rán vỉa hè. Thay vì thu tiền triệu mỗi đêm, số tiền lãi của chị giảm xuống chỉ còn khoảng 500.000 đồng. Dù vậy, thu nhập mỗi tháng của chị cũng ngót nghét 15 triệu đồng.

Chị Lý chia sẻ, chi phí nguyên liệu cho các loại bánh rất nặng, bao gồm tiền ngô, khoai, chuối, bột mì, dầu ăn, than… Với giá bán 5.000/chiếc bánh các loại, chỉ Lý chỉ thu lãi hơn 2.000 đồng/chiếc. Để có thể thu lãi 500.000 đồng/tối, mỗi đêm chị Lý phải bán hàng đến 23 - 24h với số lượng hàng hóa tương đối nhiều.

Cùng kinh doanh vỉa hè bán bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô, chị Yến - phố Vũ Hữu (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng làm giàu thu về 1 triệu đồng/ngày.

Theo báo Giáo dục, chị Yến mua khoai, chuối, ngô, dầu ăn từ chợ đầu mối Phùng Khoang (Thanh Xuân) với giá buôn. Trung bình khoảng 10.000 đồng/kg khoai, 3.000 đồng/bắp ngô, 13.000 đồng/nải chuối. Mỗi kg khoai chị làm được 10 đến 12 chiếc bánh + nửa kg bột mì có giá 9.000 đồng + dầu rán... với mức bán lẻ 5.000 đồng/chiếc bánh, mỗi ngày chị Yến lời xấp xỉ... 1 triệu đồng. Chị cũng tiết lộ, tính trung bình, có ngày chị bán được 500 bánh các loại.


Chị Yến - phố Vũ Hữu (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng làm giàu thu về 1 triệu đồng/ngày. Ảnh Giáo dục

Kinh nghiệm làm giàu từ kinh doanh vỉa hè bán bán khoai, bánh giò

Kinh nghiệm từ chị Yến - phố Vũ Hữu (Thanh Xuân, Hà Nội), theo báo Giáo dục:

Trời càng rét thì hàng bán càng chạy. Lúc chiên bánh, càng đổ nhiều dầu rán càng có lợi và bánh càng phồng ngon hơn. Không chỉ bán riêng bánh khoai, bánh chuối, những người bán hàng còn bán thêm các loại khác như ngô luộc, xúc xích rán, nem chua rán để tăng thêm thu nhập

Khi chọn nguyên liệu, chuối làm bánh không cần là loại chuối ngon, đẹp mắt mà chuối chín quá, chuối gãy vẫn có thể làm được bánh.

Kinh nghiệm bán bánh khoai một vốn bốn lời, theo VTCnews:

Với số vốn ít ỏi mà thu nhập khủng nên không khó hiểu khi các hàng bánh cứ thế thi nhau mọc lên như nấm, tuy nhiên chất lượng thì không phải quán nào cũng giống nhau.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News tại một số quán bánh tại khu vực Trương Định (Hoàng Mai) hay khu vực Nghĩa Tân (Cầu Giấy), có những quán làm ra những chiếc bánh trông rất dày dặn, nhiều ngô, khoai và ít bột, ngoài ra bánh còn có mùi thơm ngậy rất hấp dẫn do người bán cho thêm nước cốt dừa vào quá trình pha bột.

Như tại quán bánh của vợ chồng anh Phụng (Trương Định, Hoàng Mai), dù chỉ bán từ 5 giờ chiều đến 10h tối nhưng lúc nào quán cũng trong tình trạng "không còn chỗ mà ngồi", còn anh chị ngày nào cũng "bỏ ra một vốn thu về bốn lời".

Anh Phụng cho biết, quan trọng là vợ chồng anh có những bí quyết riêng để làm ra những chiếc bánh có chất lượng thơm ngon hơn so với những quán khác nên mới đông khách như vậy.

Một trong những bí quyết đó là rán bánh vừa lửa, trong chảo càng ngập dầu càng tốt, giúp cho bánh chín tới, phồng to và thơm ngon hơn


Làm giàu từ đảm bảo chất lượng, nếu đun đi đun lại nhiều lần sẽ xuất hiện cặn cháy và chuyển thành màu vàng đen. Ảnh VTCnews

Khi dầu ăn thông thường đun sôi có màu hổ phách thì dầu của không ít quán lại có màu vàng đen, mùi cháy khét do đã bị đun đi đun lại quá nhiều lần.Theo ý kiến của chuyên gia thực phẩm, nếu miếng bánh không có màu vàng tươi mà có màu vàng đậm, có mùi khét, không ráo được hết dầu thì chắc chắn đã được rán trong dầu đã bị đun lại nhiều lần.

Khách hàng tinh ý nhìn màu bánh là sẽ biết được chất lượng dầu rán như thế nào để quyết định có nên mua hay không. Nên đảm bảo chất lượng là yếu tố hút khách trong thời điểm này.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP