Số hóa

iPhone SE sẽ là 'cứu tinh' của Apple nửa đầu 2020

iPhone SE thế hệ mới được dự đoán sẽ có doanh số tốt hơn mong đợi.

Ming-chi Kuo, nhà phân tích của TF International Securities, người đưa ra nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, cho rằng Covid-19 sẽ thúc đẩy người dùng tìm đến những thiết bị có giá phải chăng, như iPhone SE đời mới, từ đó khiến doanh số smartphone này tăng mạnh.

iPhone SE 2020 giá 399 USD, hướng đến phân khúc tầm trung.

Cụ thể, Kuo dự đoán, Apple có thể xuất xưởng 12 - 14 triệu máy trong quý II (kết thúc vào tháng 6) và thêm 10 triệu máy trong quý III/2020 (kết thúc tháng 9). Đây là mốc thời gian tương đương với quý tài chính thứ ba và thứ tư của Apple.

"Mọi người đang giảm chi tiêu do Covid-19 tác động. Họ cần dành tiền cho những mục đích thiết yếu hơn nên sẽ chọn smartphone giá thấp như iPhone SE mới, thậm chí ngừng mua điện thoại", Kuo nhận xét.

Cũng theo đánh giá của nhà phân tích này, những điện thoại giá nghìn USD như iPhone 11 và iPhone 11 Pro sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tổng thể, Kuo cho rằng Apple sẽ bán ra khoảng 35 - 37 triệu iPhone trong quý II, thấp hơn 30% so với tính toán trước đó. Thậm chí, rủi ro từ đại dịch có thể khiến doanh số iPhone nửa đầu 2020 "giảm sâu hơn nữa".

Chuyên gia của TF International Securities cũng cho rằng, giờ đây các nhà đầu tư và chuỗi cung ứng của Apple nên tập trung vào các hiệu ứng mà Covid-19 tác động đến người tiêu dùng, thay vì để ý đến việc công ty Mỹ tung iPhone mới.

Apple dự kiến công bố kết quả quý tài chính thứ hai của mình vào 30/4.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo Vnexpress

  Từ khóa: iPhone SE ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP