Trong nước

Hội nghị Trung ương 8 sẽ bàn những nội dung gì?

Sáng nay, lần đầu tiên Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Văn phòng Trung ương (TƯ) Đảng tổ chức họp báo thông tin về nội dung hội nghị lần thứ 8 BCH TƯ khoá 12.

Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang cho biết, hội nghị TƯ 8 sẽ thảo luận thông qua một số nội dung quan trọng, trong đó có nội dung liên quan đến đại hội Đảng khoá 13.

Phó ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang

Cụ thể, TƯ sẽ thảo luận về thông qua báo cáo tình hình KT-XH, ngân sách nhà nước năm 2018, kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách 2019.

Tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết TƯ 4 khoá 10 về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên trước hết là của ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, ủy viên TƯ; Thành lập các tiểu ban chuẩn bị ĐH 13; Công tác nhân sự và một số nội dung quan trọng khác.

Lần đầu tiên Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Văn phòng TƯ Đảng tổ chức họp báo thông tin về nội dung Hội nghị BCH TƯ Đảng

Ông Giang cũng thông tin, hội nghị diễn ra trong 5 ngày từ 2-6/10, dự kiến sẽ khai mạc vào sáng thứ 3 tuần sau và bế mạc vào sáng thứ 7.

Sau bế mạc sẽ có họp báo về kết quả hội nghị. Tại phiên khai mạc TƯ sẽ có ý kiến chương trình cụ thể của phiên họp.

"Tham dự hội nghị TƯ 8 có 223 đại biểu, trong đó có 196 là uỷ viên TƯ (176 chính thức và 20 dự khuyết), ngoài ra còn có các uỷ viên UB Kiểm tra và một số thành phần khác", ông Giang thông tin.

Ông Giang cũng cho biết thêm, cuộc họp báo lần này là một nét đổi mới để tăng cường dân chủ, công khai, minh bạch trong Đảng cũng như giữa Đảng với xã hội và nhân dân. Qua đó giúp cho công tác tuyên truyền được hiệu quả, tạo niềm tin đối với nhân dân.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: trung ương 8 ,hội nghị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP