Xã hội

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về chính sách thuế, hải quan năm 2018

Sáng ngày 21/4, tại Khách sạn Mường Thanh Sông Lam, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Chi nhánh VCCI Nghệ An, Ngân hàng TMCP Phương Đông tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về các chính sách và thủ tục hành chính thuế - hải quan năm 2018.

Về tham dự hội nghị, có sự tham gia của đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo Cục Thuế; Cục Hải quan; các hội doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An; lãnh đạo chi nhánh VCCI Nghệ An cùng đại diện các doanh nghiệp, cá nhân liên quan.

Hội nghị nhằm thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp những thay đổi về chính sách, thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan và đối thoại giải đáp các khó khăn, vướng mắc cũng như tiếp thu góp ý xây dựng các văn bản pháp luật từ phía doanh nghiệp.

Hội nghị thu hút rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia

Tại hội nghị ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng Vụ quản lý thuế doanh nghiệp lớn Tổng Cục thuế Việt Nam, đã cập nhật một số chính sách mới về thuế có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 tới các doanh nghiệp; về thực trạng và giải pháp trong việc áp dụng các chính sách thuế và quản lý thuế hiện hành.

Trong lĩnh vực hải quan, tiếp tục triển khai thực hiện thủ tục hải quan điện tử tại tất cả các đơn vị hải quan. Tính đến ngày 15/7/2017, 100% đơn vị trong toàn ngành thực hiện thủ tục hải quan thông qua hệ thống VNACCS/VCIS với khoảng 66,51 nghìn doanh nghiệp tham gia, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 214,04 tỷ USD, tổng số tờ khai xuất nhập khẩu 5,70 triệu tờ khai.

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn việc xây dựng, sửa đổi các văn bản pháp luật thuế và hải quan cần được thực hiện có chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, các văn bản hướng dẫn cần kịp thời và mang tính hệ thống thông báo cho doanh nghiệp thường xuyên hơn cũng như phổ biến rộng rãi minh bạch trên cổng thông tin.

Tác giả: Chi Nguyễn

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP