Thể thao

HLV UAE: 'Tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng G'

HLV Bert van Marwijk cho rằng tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh nhất ở bảng G và UAE chuẩn bị xong các phương án đối phó.

"Tôi không sợ thất bại trước Việt Nam. Tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ. Tôi biết tuyển Việt Nam là đối thủ mạnh nhất bảng G và đây không phải trận đấu dễ dàng", HLV Bert van Marwijk của UAE chia sẻ trong buổi họp báo kỹ thuật trước trận.

UAE có 6 điểm sau 3 trận, đứng thứ ba bảng G và kém Việt Nam 1 điểm. Nếu UAE thất bại trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình, khoảng cách với nhóm dẫn đầu sẽ được nới rộng lên thành 4 điểm. Đội bóng Tây Á chịu rất nhiều áp lực và muốn có ít nhất 1 điểm trên sân của Việt Nam.

HLV Van Marwijk. (Ảnh: Hải Hoàng)

"Tuyển Việt Nam có lối đá riêng của họ. UAE phân tích rất kỹ và chúng tôi cũng muốn chơi theo cách của mình. Đây sẽ là trận đấu thú vị về mặt chiến thuật", ông Van Marwijk chia sẻ. "Chúng tôi phải tìm hiểu rõ về đối thủ và hiển nhiên UAE biết rất rõ về HLV Park Hang Seo". UAE từng thua Việt Nam ở Mỹ Đình năm 2007, song ông Van Marwijk cho rằng đó đã là quá khứ và ông không quan tâm nhiều đến trận này.

UAE dành phần lớn thời gian tập luyện ở Thái Lan, thay vì sang Việt Nam để chuẩn bị. Đội bóng Tây Á vừa tới Việt Nam đêm qua (12/11) và chỉ có một buổi tập làm quen sân. Tuy nhiên, HLV Van Marwijk không cho khí hậu là vấn đề với UAE. Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng sự chuẩn bị kỹ của UAE sẽ đóng vai trò then chốt giúp đội bóng này có kết quả thuận lợi.

"Khí hậu ở Hà Nội hiện tại cũng giống Thái Lan và UAE khi nhiệt độ và độ ẩm cao, ngoài ra không có nhiều khác biệt. Điều này sẽ không gây khó khăn cho chúng tôi", HLV Van Marwijk khẳng định.

Sức ép dành cho các HLV ở UAE là rất lớn. HLV nổi tiếng Alberto Zaccheroni từng phải từ chức trong phòng họp báo sau khi không thể giúp đội nhà vào chung kết Asian Cup. Thay thế ông Zaccheroni, HLV Van Marwijk chưa để lại dấu ấn đặc biệt.

Hai chiến thắng của UAE trước những đối thủ yếu như Indonesia hay may mắn như trước Malaysia. Gặp Thái Lan, UAE lập tức phô bày điểm yếu và thua tâm phục khẩu phục.

Theo báo chí UAE, trận đấu này có thể là bước ngoặt với HLV Van Marwijk, song chiến lược gia người Hà Lan không quá lo ngại.

  Từ khóa: UAE ,tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP