Giáo dục

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố: 'Đây là bài học quá đau lòng'

Ông Nguyễn Vi Tường Thụy, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP.HCM, vừa có báo cáo về vụ việc 2 thiếu niên bị đấm đá dã man trong phòng giám thị của trường mình.

Hai thiếu niên 14 tuổi bị đấm đá dã man tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10 (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, báo cáo có đoạn: "Việc hai em thiếu niên bị đánh trong khuôn viên trường, quay clip đưa lên mạng là sự cố xảy ra khá bất ngờ, không thể lường trước được và cũng không do nhân viên nhà trường làm. Tuy nhiên, vì xảy ra trong nhà trường nên ảnh hưởng lớn đến ngành và địa phương, với vai trò hiệu trưởng đơn vị, tôi xin nhận một số khuyết điểm.

Khi xảy ra sự cố bị mất vặt, do suy nghĩ đơn giản, chủ quan cho rằng chỉ cần tăng cường công tác tuần tra của tổ bảo vệ và đây là chuyện đơn vị có thể tự khắc phục khó khăn nên chưa kịp thời báo cáo bằng văn bản về lãnh đạo phòng, lãnh đạo UBND quận xin ý kiến chỉ đạo.

Đây là bài học quá đau lòng cho bản thân tôi. Tôi xin nghiêm khắc rút kinh nghiệm và chấp nhận chịu sự khiển trách của lãnh đạo. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn không biết có việc đánh đập trẻ em trong trường (chỉ nghĩ đơn giản là tạm giữ tại nhà trường chờ xe đưa về công an phường), thời điểm xảy ra sự việc bản thân tôi cũng không có mặt, cũng không biết là có sự việc đánh đập các em cho đến khi xem clip trên mạng".

Cũng theo báo cáo trên, sự việc diễn ra như sau: khoảng 23h15 ngày 31-3-2021, thông qua quan sát camera an ninh và tuần tra, bảo vệ phát hiện có 2 người leo rào từ phía sân và tri hô. Lực lượng bảo vệ dân phố đang tuần tra đã truy bắt và đưa 2 người này vào phòng tư vấn để xem lại camera và đưa về công an phường.

"Việc đánh 2 em này là có xảy ra nhưng không phải là nhân viên của nhà trường và nhân viên nhà trường cũng có can ngăn. Người quay clip tuyệt đối không phải nhân viên nhà trường", ông Thụy cho hay.

Ông Thụy cho biết thêm: sáng 1-4-2021, nhà trường cử cô hiệu phó và một người nữa sang cùng làm việc với công an phường. Lúc đó nhà trường mới biết chính xác 2 em thiếu niên sinh năm 2007 nên đã đề nghị không truy cứu trách nhiệm đối với 2 em. Trường chỉ đề nghị công an phường liên hệ với gia đình của 2 em cho cam kết quản lý, giáo dục tại gia đình.

Ông Thụy còn cho biết thêm: thời gian gần đây, nhà trường thường xuyên bị kẻ gian leo rào vào nhà trường và trộm vặt. Khi xem lại camera an ninh, nhà trường phát hiện từ ngày 24-3 đến rạng sáng 30-3 có nhiều vụ đột nhập vào trường lấy trộm tài sản.

Nhà trường nhận thấy không đủ khả năng tiếp tục tự quản nên đã báo cho công an khu vực và nhờ sự phối hợp hỗ trợ từ phía Công an phường 14, quận 10 để tăng cường tuần tra, đảm bảo an ninh cho nhà trường.

Công an TP.HCM: Hai thiếu niên khai nhận đột nhập trường ăn trộm 3-5 lần

Ngày 2-4, Phòng tham mưu Công an TP.HCM đã có thông tin liên quan đến video clip đăng tải trên mạng xã hội về bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên.

Theo Công an TP.HCM, vụ việc xảy ra vào lúc 23h10 tối 31-3, tổ bảo vệ dân phố phường 14 (quận 10) làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập.

Các bảo vệ dân phố hỗ trợ bắt giữ, đưa N.P.H.T. và N.D.T.A. (cùng sinh năm 2007, thường trú quận 10) vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng công an đến giải quyết.

Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H. đã có hành vi đánh người như video clip đăng tải. Công an phường 14 đã làm việc với những người liên quan vụ việc trên.

Trong đó, N.P.H.T. và N.D.T.A. (có người giám hộ) khai nhận từng là học sinh của một trường THCS ở quận 10 (không phải là học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Tố) nhưng đã bỏ học từ tháng 2-2021.

N.P.H.T. và N.D.T.A. thừa nhận đã đột nhập nhiều lần (N.P.H.T. 3 lần, N.D.T.A. 5 lần) vào Trường Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản của nhà trường.

Liên quan vụ việc trên, UBND phường 14 (quận 10) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bảo vệ dân phố T.Q.H.. Hiện Công an quận 10 đang tiếp tục phối hợp điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

NGỌC KHẢI

Tác giả: HOÀNG HƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP