Giải trí

Hàng loạt nghệ sĩ Việt từng có ý định tự tử vì bế tắc

Nghệ sĩ Việt cũng là những con người bằng xương, bằng thịt. Lúc sự nghiệp thăng hoa, lúc cuộc đời bế tắc và nhiều người trong số họ từng có ý định tự sát.

NSƯT Thành Lộc
Thành Lộc bước chân vào nghề đúng ngay giai đoạn mà đất nước đang quá nhiều khó khăn. Sau thống nhất, toàn bộ đời sống của người dân tụt xuống, giống như trở lại thời xưa. Giai đoạn mà cùng một lúc người dân hai miền đất nước phải chiến đấu với giặc đói, rồi cả giặc ngoại xâm. Thời điểm đó, không một thanh niên nào mà nghĩ đến cái giá trị thụ hưởng, quyền lợi của mình.

Thế hệ của anh hoàn toàn không có ai nói là đi làm nghệ thuật để được nổi tiếng, mà chỉ để thỏa mãn cái niềm đam mê của mình, trở thành một người tài giỏi để phụng sự việc thay đổi đời sống tinh thần của người dân. Nổi tiếng là giá trị sau cùng mà cái người làm nghệ thuật gặt hái được thành quả, nếu biết chăm bón đúng mực, chứ không phải nó là mục đích đến với nghệ thuật.

NSƯT Thành Lộc là một trong những nghệ sĩ Việt từng có ý định tự sát vì bế tắc.

"Tuy nhiên, có quãng thời gian trong nghề, tôi nản lòng, bị đổ vỡ niềm tin vì cảm thấy hình như đôi khi mình hy sinh cho điều gì đó không có thật, từ đó bị mất đi lý tưởng sống. Đó là một cuộc đấu tranh rất là gay gắt giữa chúng tôi với những điều mâu thuẫn từ những người lãnh đạo của mình. Kết quả sau đó, như luật bất thành văn, người ta cấm không cho tôi hành nghề trong phạm vi thành phố. Thời điểm đó, bạn bè, đồng nghiệp cũng bỏ đi hết, chỉ mình tôi còn lại trơ trọi. Có lúc, tôi từng nghĩ đến ý định tự sát" - NSƯT Thành Lộc tâm sự.

Một thời gian sau, anh được những người lãnh đạo chân chính phía hội sân khấu bảo vệ, để bám vào câu lạc bộ sân khấu thử nghiệm - sân chơi cho những bạn diễn viên trẻ tốt nghiệp nhưng chưa có công việc - biểu diễn với tư cách hội viên liên tục trong 10 năm sau đó. Lúc đó chỉ nghĩ là làm sao để mình giữ cái nghề diễn này đừng có bị mai một. Thật sự mà nói, nếu không nhận được sự bảo vệ của hội chuyên ngành thì anh đã không tồn tại được đến hôm nay.

"Những lúc đen tối nhất, điều duy nhất giữ tôi thăng bằng trở lại vẫn là nghệ thuật chân chính. Nó là chất xúc tác giữ chân tôi lại với cuộc sống này" - Anh bộc bạch thêm.

Diễn viên Kim Hiền
Sau 6 năm cùng chung sống và có với nhau cậu con trai Sonic kháu khỉnh, Kim Hiền và DJ Hoàng Phong mới chính thức thành vợ thành chồng. Nhưng hơn một tháng sau lễ thành hôn, Kim Hiền bắt gặp chàng DJ Hoàng Phong thân thiết bên một người bạn gái vẫn hay lui đến nhà chơi.

Kim Hiền có ý định tự tử vì cú sốc tinh thần.

Đó chính cú sốc lớn về tinh thần Kim Hiền và nguyên nhân khiến cô có ý định tự tử. Nhưng chính cậu con trai bé bỏng Sonic đã níu Kim Hiền trở lại với cuộc sống. Hiện tại, Kim Hiền đang hạnh phúc bên người bạn đời mới và định cư tại Mỹ. Họ cũng có thêm một cô công chúa nhỏ vô cùng xinh xắn, dễ thương.

Ca sĩ Thủy Tiên
Thủy Tiên là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng và được ngưỡng mộ nhất hiện nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được cuộc sống như ngày hôm nay, nữ ca sĩ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ và cô đã từng có ý định tự tử sau khi gặp quá nhiều cú sốc khiến cô như không thể gượng dậy.

Nhiều cú sốc không thể gượng dậy khiến Thủy Tiên từng có ý định quyên sinh.

Theo chia sẻ của Thủy Tiên, cô từng muốn “giải thoát” khi bố vừa mất, hai mẹ con Thủy Tiên bị những người thân trong gia đình hắt hủi. Lúc đó, nữ ca sĩ "Giấc mơ tuyết trắng" cảm thấy mất lòng tin vào tình cảm, cô bị trầm cảm nặng, không muốn tiếp xúc với ai và muốn kết liễu cuộc đời. Nhưng sau tất cả, cô đã vượt qua mọi thứ để đi đến được ngày hôm nay.

Ca sĩ Cao Thái Sơn
Vì áp lực công việc, không có thời gian dành cho gia đình, bạn bè mà Cao Thái Sơn trở nên trầm cảm và anh đã từng có ý định tự tử. Đó chính là khoảng thời gian làm việc cùng ông bầu Hoàng Tuấn và gặp rất nhiều mâu thuẫn với ê-kip của HT production. Sau đó, Cao Thái Sơn đã chọn cách rời khỏi công ty.

Cao Thái Sơn trầm cảm và đã từng có ý định kết liễu cuộc đời.

Ca sĩ Đan Trường
Khoảng thời gian tăm tối, khốn khó đặc biệt là những scandal thưở mới vào nghề khiến ca sĩ Đan Trường nhiều lần có ý định tự tử.

Vướng hàng loạt scandal thưở mới vào nghề, Đan Trường nhiều lần nghĩ đến cái chết.

“Anh Bo” chia sẻ: “Có những lúc tôi bị rơi vào tình trạng trầm cảm và stress nặng nề, không một ai chia sẻ. Tính tôi thì lại không muốn mang lại sự phiền lòng hay lo âu cho người khác, ngay cả những người thân. Nhiều lần tôi đã nghĩ tới cái chết, nhưng rồi tôi thấy mình thật hèn hạ với lối suy nghĩ đó nên phải cố đứng lên và tiếp tục bước tiếp. Không cần giải thích, thanh minh, vì tôi nghĩ sự thật không thể thay đổi”.

Diễn viên Cát Phượng
Là một nghệ sĩ hài đem lại tiếng cười cho nhiều người song trong lòng Cát Phượng lại chất chứa nhiều nỗi buồn không nói thành lời. Thậm chí nhiều lần, chị đã muốn tìm tới cái chết bằng thuốc ngủ để quên đi những bất công của cuộc đời. Tuy nhiên, chính cậu con trai nhỏ đã đem đến cho chị sức mạnh để vượt qua tất cả khó khăn và tiếp tục sống kiên cường hơn.

Cát Phượng nhiều lần muốn tìm tới cái chết bằng thuốc ngủ.
Danh hài Thuý Nga
Nhìn hình ảnh đầy sức sống và lúc nào cũng vui tươi của danh hài Thúy Nga, ít ai biết cô cũng đã từng muốn kết liễu cuộc đời vì căn bệnh trầm cảm. Nói về quyết định sai lầm của mình, Thúy Nga kể:

"Tôi đã mắc sai lầm trầm trọng khi nghe lời rủ rê hùn hạp kinh doanh. Tôi hùn rất lớn. Thậm chí tôi giao cả sổ đỏ căn nhà ở TP.HCM cho người ta để cầm ngân hàng lấy hơn sáu tỷ đồng đi làm ăn. Bao nhiêu năm tuổi trẻ đi diễn, đổ bao nhiêu mồ hôi nước mắt tôi mới tích cóp mua được ngôi nhà đó. Từng thứ một trong nhà tôi đều chăm chút để mình và các anh em ngoài quê vào cùng ở, là nơi để mẹ khi ở quê vào thăm con cháu có nơi để tự hào. Nhưng vì kinh doanh thất bại, tôi suýt bị ngân hàng đến siết nhà trừ nợ.

Thuý Nga từng muốn kết liễu cuộc đời vì căn bệnh trầm cảm.

Tôi còn nhớ như in, khi vừa sinh con được khoảng một tháng ở Mỹ, tôi nhận được cuộc gọi điện thoại từ Việt Nam sang báo là ở nhà không còn có thể xoay xở được khoản vay đáo hạn ngân hàng, nếu tôi không về giải quyết ngay thì sẽ mất tất cả. Phụ nữ mới sinh con, nằm chưa ấm ổ, yếu ớt, mong manh đến mức nào.

Vậy mà tôi nhận được tin trời giáng. Tôi khóc rất nhiều. Khóc xong thì gạt nước mắt bay về nhà cố gắng xử lý nợ nần. May mắn, giờ tôi đã giữ lại được căn nhà quý giá với mình. Tôi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để gây dựng lại những gì đã mất. Nhưng miễn là giữ được căn nhà, tôi cảm thấy yên lòng rồi".

Khánh Thi
Khánh Thi - Nữ hoàng dancesport Việt cũng là một trong số những nghệ sĩ đã từng có ý định tự tử khi gặp quá nhiều áp lực trong cuộc sống.
Đầu năm 2013, sau một thời gian dài, Khánh Thi liên tục đăng tải những status mang tâm trạng u uất và hình ảnh đáng sợ trên Facebook thì Khánh Thi đã mất tích. Điều này đã khiến dư luận “đứng ngồi không yên”, nhiều người cho rằng cô nghĩ quẩn, muốn được giải thoát. Tuy nhiên, sau đó Khánh Thi đã quay trở lại và tiếp tục công việc của mình mà không đưa ra một lời giải thích nào về thời gian mất tích.

Khánh Thi muốn được giải thoát vì gặp quá nhiều áp lực trong cuộc sống.

Và đến tháng 11/2013, sau khi đã bình tâm hơn, nữ "kiện tướng dancesport" - Khánh Thi đã chính thức thừa nhận với báo giới rằng cô từng nhiều lần bất ngờ treo cổ, cắt tay tự tử nhưng lại hoàn toàn không ý thức được tại sao mình làm như vậy. Nguyên nhân chính là do những áp lực ở cái thế giới mà cô chưa bao giờ cảm thấy vừa vặn với mình, ở cách cư xử giữa con người với nhau.

Thế nhưng nhờ sự lo lắng của gia đình và bạn bè đã khiến Khánh Thi cảm thấy hối hận. Đồng thời, nó giúp Khánh Thi cảm thấy bản thân phải sống tích cực hơn với cuộc đời mình. Hiện tại, sau khi dám vượt qua mọi gian nan, thử thách của cuộc đời, Khánh Thi đang có cuộc sống vô cùng hạnh phúc bên chồng cùng cậu con trai KuBi.

Diễn viên Việt Trinh
“Hồng nhan bạc phận” là cụm từ rất đúng khi nói đến Việt Trinh. Cô diễn viên nổi tiếng và được yêu mến bậc nhất của điện ảnh Việt, Việt Trinh lại phải gánh chịu nhiều tai tiếng đến nỗi từng có ý định tìm đến cái chết. “Có một thời gian suốt 4 tháng ròng rã tôi không dám ra đường vì dư luận bủa vây mình. Có lúc, tôi đã nghĩ đến cái chết và đã hoạch định cho mình cả thời gian để ra đi vì không chịu nổi những lời cay nghiệt”.

Việt Trinh chịu nhiều tai tiếng đến nỗi từng có ý định tìm đến cái chết.
Ca sĩ Bùi Anh Tuấn
Bùi Anh Tuấn khiến công chúng không khỏi bất ngờ khi tiết lộ anh từng có ý định tự vẫn bằng cách uống thuốc ngủ trong quãng thời gian khủng hoảng cách đây 3 năm. Nam ca sĩ chia sẻ: “Đó là một suy nghĩ nhất thời nảy ra trong lúc tôi cảm thấy vô cùng áp lực. Thời điểm đó, tôi cho rằng uống thuốc ngủ là cách thực thi nhanh và hiệu quả nhất”.

Bùi Anh Tuấn từng có ý định tự vẫn bằng cách uống thuốc ngủ.
Diễn viên Ngân Khánh
Ngân Khánh từng muốn tự tử khi dính scandal bán dâm. Theo nữ diễn viên xinh đẹp, hiện vết thương đó vẫn quá lớn và khó lành lại được. “Tôi cảm giác không còn ai tin mình. Nó khiến tôi không muốn tiếp xúc với bất cứ cuộc điện thoại nào, thậm chí, đã từng nghĩ đến việc tự tử”.

Bị đồn đại là gái bán dâm, Ngân Khánh từng muốn quyên sinh.

Tác giả bài viết: Theo GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP