Xã hội

Hàng loạt công nhân bị đau bụng, nôn ói ở Nghệ An: Nghi vấn từ đơn vị cung cấp suất ăn

Sau bữa ăn trưa 1.4, hàng chục công nhân (CN) Nhà máy điện tử BSE Việt Nam thuộc Cty TNHH BSE, đóng tại KCN Nam Cấm, Nghệ An (100% vốn nước ngoài) có biểu hiện đau bụng, choáng đầu, nôn ói, một số khác bị tiêu chảy. Ngay sau đó, Cty đã gọi điện cho xe cấp cứu vận chuyển các CN vào Bệnh viện 115 để cấp cứu.

Ngày 1.4 nhiều công nhân của Cty BSE ở KCN Nam Cấm Nghệ An nhập viện cấp cứu. Ảnh: H.Q
Trong khoảng thời gian từ 14 - 16h cùng ngày, đã có hơn 50 CN được cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Chị Nguyễn Thị Cảnh - CN của Cty BSE, trú tại huyện Diễn Châu - cho biết: Bữa ăn trưa gồm có thịt xào, cơm, canh cải cúc và đậu phụ. Do đây là bữa ăn đầu tiên của nhà thầu mới, nên có rất nhiều sơ suất. Khi ca ăn thứ 2 lúc 12h30 đến thì có rất nhiều CN không có cơm, canh để ăn. Một số CN phải ăn bánh mì, sữa và hoa quả… Riêng có một số CN không ăn cơm mà chỉ uống sữa cũng bị choáng đầu và nôn ói. CN Nguyễn Thị Hòa - quê ở xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc - chia sẻ: “Tôi không ăn cơm, chỉ uống sữa mà vẫn choáng đầu, tuy nhiên thật sự mà nói là hôm 1.4 cơm của nhà bếp không ngon, thiếu nhiều món".

Ngày 2.4, bác sĩ Phạm Đắc Cao - trực cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An - cho biết: Các CN nhập viện với những dấu hiệu điển hình của ngộ độc thực phẩm như đau đầu, nôn ói, đau bụng, đi ngoài và được truyền dịch, dùng thuốc và thở ô xy. Trong số các bệnh nhân nhập viện, có người đang mang thai nên được ưu tiên đặc biệt và được xử lý sớm hơn.

Đến nay, hầu hết các CN đã xuất viện về nhà nghỉ ngơi, một số đã làm việc trở lại. Hiện tại, vẫn chưa xác định được nguồn thực phẩm gây ngộ độc là do đâu. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Cty và Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cũng đã có mặt, phối hợp với bệnh viện để cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho các CN. Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An và Chi cục ATVSTP cũng đã thu thập mẫu bệnh phẩm để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc.

Ông Hoàng Quốc Sơn - Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nghệ An - trao đổi với báo chí: “Tổ công tác của lực lượng chức năng đã ra tận Cty và đơn vị cung ứng suất ăn cho Cty này để lấy các mẫu thức ăn lưu lại, tìm nguyên nhân ngộ độc, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể sau khi có kết quả”. Được biết, Cty TNHH BSE có hơn 4.900 CN lao động đang làm việc tại nhà máy. Ngày xảy ra sự việc cũng là ngày mà Cty này thay đổi đơn vị cung cấp các suất ăn cho CN.

Tác giả bài viết: HỒNG QUÂN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP