Du lịch

Hàn Quốc cấp lại visa du lịch cho khách Việt từ 1/6

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam thông báo về việc cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho du khách nước ngoài, trong đó có Việt Nam từ đầu tháng 6.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ ngày 14/3/2020, visa du lịch ngắn hạn C-3 chỉ được Hàn Quốc cấp cho các đối tượng có mục đích đặc biệt gồm ngoại giao, công vụ, hiệp định, cư trú, đầu tư, thương mại.

Tuy nhiên, từ 1/6, visa sẽ được mở rộng trở lại cho tất cả các đối tượng như khách du lịch theo đoàn, khách du lịch tự túc, thăm thân, thương mại…

Khách du lịch tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) ngày 25/3. Ảnh: Reuters.

Hàn Quốc chia các quốc gia theo 2 cấp độ là quốc gia cần chú ý (level 2) và quốc gia thông thường (level 1), dựa trên mức độ nguy cấp của công tác phòng dịch tại mỗi nơi. Trước mắt, visa du lịch ngắn hạn C-3 chỉ cấp cho khách đến từ các quốc gia thông thường. Du khách từ quốc gia cần chú ý phải tiếp tục đăng ký visa theo diện mục đích đặc biệt.

Tuy nhiên, đến nay, chưa có nước nào nằm thuộc nhóm level 2 theo đánh giá của Hàn Quốc.

Ngoài ra, du khách vẫn có thể sử dụng visa đi lại nhiều lần (multiple visa) được cấp trước ngày 5/4/2020 nếu còn thời hạn.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Jeon Hae-cheol đã thông báo Hàn Quốc sẽ mở lại chương trình miễn thị thực với du khách quốc tế đến tham quan 2 địa điểm Jeju và Yangyang từ ngày 1/6.

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP