Xã hội

Hai vợ chồng bác sĩ ở Campuchia mắc COVID-19 về Việt Nam điều trị

Xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở và đến Bệnh viện Phnompenh điều trị khoảng 10 ngày với chẩn đoán suy hô hấp cấp, viêm phổi nặng nhưng không giảm. Sau đó bệnh nhân (BN 2983) cùng chồng là BN 2984 – một bác sĩ ở Campuchia, xin về Việt Nam để tiếp tục điều trị.

Tính đến ngày 4/5, An Giang đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19, tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Hai ca nhập cảnh mới nhất mắc COVID-19 là BN 2983 (nữ, 65 tuổi, công dân Việt Nam, có địa chỉ tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) và BN 2984 (nam, 57 tuổi, công dân Việt Nam, cùng địa chỉ nêu trên).

Ông Phạm Thanh Tâm - Giám đốc CDC tỉnh An Giang cho biết, BN 2984 là bác sĩ đang công tác tại Campuchia. Cách đây 10 ngày, BN 2984 tham gia điều trị cho bệnh nhân có biểu hiện của suy hô hấp và hiện bệnh viện ông làm việc đã đóng cửa không hoạt động.

Kết quả xét nghiệm Realtime-PCR tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang kết luận cả 2 trường hợp đều dương tính virus SARS - CoV - 2.

Khoảng 14 ngày trước, BN 2983 (vợ bác sĩ nói trên) xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở và đến Bệnh viện Phnompenh điều trị khoảng 10 ngày với chẩn đoán suy hô hấp cấp, viêm phổi nặng nhưng không giảm. Sau đó bà này cùng chồng xin về Việt Nam để tiếp tục điều trị.

Cả 2 bệnh nhân được xe cấp cứu của Bệnh viện Phnompenh chuyển đến Cửa khẩu Long Bình làm thủ tục xin về Việt Nam lúc 8h30 ngày 3/5 và được cán bộ cửa Khẩu làm tờ khai y tế. Sau đó, xe Chữ thập đỏ Thị trấn Long Bình đến chuyển họ về Trung tâm y tế huyện An Phú để điều trị.

Kết quả xét nghiệm Realtime-PCR tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho thấy, cả 2 trường hợp đều nghi dương tính. Sáng nay, Bộ Y tế đã chính thức công bố 2 ca này mắc COVID-19.

Theo ông Tâm, hiện sức khỏe BN 2984 ổn định, không có các triệu chứng về hô hấp. BN 2983 có khó thở, ho có đàm đục, phổi ran nổ.

Trước vụ việc trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú đã chỉ đạo điều tra nhanh các trường hợp tiếp xúc với BN 2983, BN 2984. Tuy nhiên, chưa ghi nhận đối tượng nào là F1 của 2 bệnh nhân này.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP