Thể thao

FIFA treo thưởng lớn cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Australia

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) treo mức thưởng cực lớn cho ĐT Việt Nam ở trận tái đấu với Australia trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tới sân của Australia trong khuôn khổ trận lượt về bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã thi đấu kiên cường và nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không phải nhận thất bại 0-1 trước đối thủ. Do đó, ở trận lượt về với Australia, ĐT Việt Nam quyết tâm giành ít nhất 1 điểm.

Đây không phải thử thách dễ dàng khi Australia được đánh giá cao hơn hằn về mọi mặt, cộng thêm lợi thế sân nhà. Trang Football Rankings cũng đưa ra dự đoán khả năng có điểm của ĐT Việt Nam chỉ là 26% (xác suất thắng Australia là 6%, hòa là 20%), còn "cửa" thua của thầy trò HLV Park trước lên tới 74%.

Australia vượt trội về đẳng cấp so với ĐT Việt Nam

Dù vậy, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã treo thưởng cho ĐT Việt Nam nếu làm nên bất ngờ trước Australia. Cụ thể, nếu thua Australia ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 6,4 điểm trên BXH FIFA. Ở chiều ngược lại, nếu thắng trận, "Những chiến binh Sao vàng" được cộng tới 18,6 điểm, hòa cũng được cộng 6,1 điểm.

Rõ ràng, so với điểm trừ, mức cộng mà ĐT Việt Nam giành được là lớn hơn rất nhiều. Hiện tại, trên bảng xếp hạng, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 98, còn Australia xếp hạng 35. 2 đội hơn kém nhau tới 63 bậc và cho thấy đẳng cấp chênh lệch tới mức nào.

Khó khăn là vậy song chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ chiến đấu hết sức mình và mang về điểm số đầu tiên, qua đó làm nên lịch sử ở vòng loại cuối cùng World Cup. Đây cũng mới là lần đầu tiên ĐT Viênt Nam tiến tới vòng loại thứ 3 này, vì vậy, mỗi điểm số giành được đều là lịch sử.

ĐT Việt Nam được cộng điểm lớn nếu đánh bại Australia

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Australia trong hôm nay 21/1 từ TP.HCM và sẽ có một vài buổi tập để chuẩn bị cho màn so tài này.

Trận đấu giữa Australia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h10 ngày 27/1 tới.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP