Cuộc sống

Đưa vợ 40 triệu đồng tiền thưởng Tết, thế mà cô ấy đưa lại cho tôi tờ đơn ly dị

Cứ nghĩ giao nộp toàn bộ tiền thưởng Tết cho vợ thì cô ấy sẽ vui mừng, nào ngờ lại khiến gia đình tôi có nguy cơ tan vỡ.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm, có với nhau một cậu ấm. Vợ tôi làm công việc hành chính lương tháng đủ nuôi ba miệng ăn. Còn lương tôi mỗi tháng hơn 30 triệu đồng.

Tháng nào tôi cũng đưa cho vợ giữ 28 triệu đồng, còn bản thân cầm chút ít để tiêu. Chính vì sự chi tiêu tiết kiệm của vợ mà gia đình tôi đã mua được căn hộ chung cư. Tôi rất hài lòng về người vợ giỏi giang tháo vát của mình.

Hai hôm trước, tôi nhận được tiền thưởng Tết 40 triệu đồng, ngay lập tức đưa về cho vợ không thiếu một đồng nào. Tôi bảo cô ấy gửi ngân hàng để dành khi nào có việc rồi rút. Thế mà vợ lại đưa ra cho chồng tờ đơn ly dị, khiến tôi choáng váng đầu óc.

Gia đình đang yên ấm, vợ đòi ly dị, phải chăng cô ấy đang ngoại tình? Ngay lập tức tôi hỏi vợ đã cặp bồ với ai mà đòi bỏ rơi bố con tôi? Cô ấy nói là quá chán ngán với cảnh cầm chìa khóa tiền mà không được tiêu rồi.

Vợ bảo bạn bè được mua sắm đồ Tết thoải mái mà không cần đắn đo về chuyện tiền bạc. Còn bản thân cô ấy thì đồ đi làm cũng là đồ chơi Tết, đi ăn cưới hay đám ma. Mỗi lần sắm sửa đồ mới về là lại bị chồng truy hỏi bảo nhiêu tiền hoặc bị trách hoang phí.

Tôi nói là tiền thưởng Tết năm nay sẽ không gửi ngân hàng nữa mà để vợ thích mua đồ gì thì mua. (Ảnh minh họa)

Vợ nói là mang tiếng chồng làm nhiều tiền nhưng chẳng bao giờ được động vào một đồng nào của chồng. Tháng nào cũng gửi ngân hàng, rồi 3 người ăn uống tằn tiện với 7 triệu đồng lương của vợ.

Vợ chán ngán cảnh tuần nào chồng cũng mở két sắt để kiểm tra xem có mất cuốn sổ tiết kiệm nào không? Sống với nhau mà không tin tưởng thì ly dị sớm cho khỏe.

Để xoa dịu sự bức xúc của vợ, tôi nói là tiền thưởng Tết năm nay sẽ không gửi ngân hàng nữa mà để vợ thích mua đồ gì thì mua. Nghe đến đây vợ mới nguôi ngoai dần và rút lại ý định ly dị chồng.

Buổi tối khi vợ hết giận, tôi bàn với cô ấy là năm nay ăn Tết ở ngoại, đã mua đồ rồi thì không cần biếu tiền ngoại nữa. Không về được quê nội thì biếu ông bà nội 20 triệu đồng để sắm Tết.

Tôi thấy mình nói rất hợp lý, thế nhưng vợ đáp lại là tiếng thở dài, sau đó lăn ra ngủ lúc nào không hay.

Sáng ngủ dậy tôi sửng sốt khi không thấy vợ con đâu mà trên bàn lại là tờ đơn ly dị. Gọi điện thì vợ nói tôi hãy ôm tiền của mình mà sống, mẹ con cô ấy không cần một đồng của tôi. Tôi tiết kiệm cũng vì gia đình thôi, sao vợ lại có thái độ tiêu cực vậy? Tôi đã sai ở chỗ nào chứ?

([email protected])

Tác giả: Dung Nguyen

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP