Cuộc sống

Dòng tâm sự đẫm lệ của cô vợ chứng kiến chồng dần lạnh nhạt "ân ái" và pha thức tỉnh kịp thời hàn gắn hôn nhân

"Chứng kiến người mình yêu thương thờ ơ mỗi lúc gạ gẫm 'ân ái' quả thực rất đau lòng. Trong khi đó mình thì bất lực, chẳng thể làm gì khác..." - V. nức nở tâm sự.

Hôn nhân lúc nóng lạnh, ngọt nhạt là lẽ thường tình. Trong suốt bao nhiêu năm, vợ chồng đôi lúc cãi vã, mâu thuẫn dường như khó mà tránh khỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng là hãy luôn dõi theo đối phương, đừng quá thờ ơ, vô tình để rồi lúc muốn sửa sai thì đã quá muộn màng.

Bên cạnh đó, đừng chỉ chăm chăm xoa dịu những mâu thuẫn mà hãy tìm giải pháp cải thiện để tình trạng xấu không xảy ra lần tiếp theo. Có như vậy thì hôn nhân mới thực sự được hoàn thiện, gắn kết từng ngày. Khía cạnh "ân ái" vợ chồng cũng là một điều đúng với nhận định kể trên.

Cô nàng V. (28 tuổi) đã có dòng tâm sự chất chứa nhiều nỗi niềm liên quan đến chủ đề này. Hẳn khi bạn đọc xong cũng tìm thấy bài học thiết thực cho bản thân trong chặng đường hôn nhân.

Dòng tâm sự đẫm lệ của cô vợ chứng kiến chồng dần lạnh nhạt khi "ân ái" và pha thức tỉnh kịp thời
"Tính mình đa sầu đa cảm, biết là một điều không nên giữ của phụ nữ nhưng không sao mà bỏ được cách suy nghĩ ấy. Mình rất yêu chồng, cảm nhận anh ấy cũng thương mình lắm, vậy mà giai đoạn này giữa hai người luôn có một khoảng cách rất lớn.

Hiện tại mình đang mang thai 4 tháng, khi mới phát hiện có em bé, vợ chồng vừa mừng vừa lo. Mừng là gia đình sắp đón thêm thành viên mới, nhưng lo lắng là bởi chuyện 'ân ái' sẽ bị gián đoạn. Trước đây, hai vợ chồng 'sinh hoạt' đều đặn, khá hòa hợp nhưng vì bác sĩ nói cơ địa của mình đặc biệt, phải tuyệt đối hạn chế 'yêu', nếu không ảnh hưởng rất lớn tới em bé.

Ảnh minh họa.

Và rồi từ khoảnh khắc này, mình bắt đầu thấy ông xã thay đổi. Anh ấy lạnh nhạt dần với vợ mặc dù mình vẫn 'dụ dỗ'. Biết là ảnh hưởng nhưng mình nghĩ vợ chồng vẫn có thể 'làm' vài tháng rồi kiêng sau.

Ấy vậy mà chồng mình trơ ra như tượng đá, không còn âu yếm vợ như trước. Mình còn lo lắng đến nỗi chảy nước mắt, không biết chồng có ra ngoài 'bóc bánh trả tiền' hay không. Bản thân mình là nội trợ trong nhà, cuộc sống chủ yếu gắn liền với bốn bức tường, khó kiểm soát chồng ra ngoài làm gì, gặp ai...

Chứng kiến người mình yêu thương thờ ơ mỗi lúc gạ gẫm 'ân ái' quả thực rất đau lòng. Trong khi đó mình thì bất lực, chẳng thể làm gì khác... Mình sợ chỉ vì đứa bé mà mối quan hệ của vợ chồng mình sẽ đi xuống. May sao bạn thân - người luôn tâm sự vui buồn với mình lúc đó nói rằng nếu không thể quan hệ được thì hãy tìm một vài giải pháp giúp hai người vẫn vui vẻ mà ông xã thì được hưng phấn.

Đúng là nghe lời bạn khuyên, cộng với trò chuyện cùng chồng thì mình thấy hiệu quả cải thiện hơn. Mình bắt đầu biết 'yêu' bằng miệng nhiều hơn, giúp anh ấy tự xử hoặc đơn giản chỉ là massage cho anh đỡ căng thẳng.

Mình dùng dầu 'bôi trơn' rồi xoa bóp để giúp chồng giãn các cơ, đồng thời nghĩ một vài mẹo hay dùng tay ở trên mạng để anh thỏa mãn. Cái này tìm kiếm là ra, không khó nên chắc chắn ai cũng học được. Gần đây, mình cũng kiểm tra điện thoại của chồng, không có ai lạ liên hệ cả.

Chỉ là có vài trang 'mát mẻ' thì thôi mình cũng bỏ qua, đàn ông ai cũng sinh lý cao mà. Mong ai đang có bầu như mình thì hãy biết cách cân bằng mọi thứ, nhất là cảm xúc của mình để hôn nhân hòa hợp, êm ấm nhé".

Ảnh minh họa.

Hãy luôn tìm cách bởi cánh cửa nào cũng ẩn chứa chìa khóa hóa giải tất cả

Có lẽ lo lắng là tâm trạng chung của chị em phụ nữ khi mang bầu. Họ phải đối diện với rất nhiều áp lực, vừa là vì em bé trong bụng, vừa là muốn giữ lửa cho cuộc hôn nhân. Nhất là ở khía cạnh "ân ái". Song hãy hít thở sâu, thả lỏng để cùng giải quyết từng vấn đề.

Đôi khi đàn ông thờ ơ với vợ bầu, chẳng qua là anh ấy muốn nghĩ cho sức khỏe của bạn mà thôi. Đừng quá căng thẳng và phải trò chuyện rõ ràng với ông xã nhé. Ngoài ra, nếu kiêng quan hệ, bạn cũng hãy tìm đến vài giải pháp an toàn hơn như "ân ái" bằng miệng, giúp chồng "tự xử" bằng tay hoặc cùng anh ấy trò chuyện "nóng bỏng".

Thậm chí kể cả việc massage bằng dầu bôi trơn cho chồng cũng là giải pháp không tệ. Lạc quan để đảm bảo sự an toàn cho em bé mới là điều nên đặt lên hàng đầu. Nhưng dù sao, hãy luôn dùng giao tiếp như sợi dây kết nối với chồng trong khoảng thời gian này nhé!

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP