Du lịch

Độc đáo cây thông 20m ghép từ 5.000 bụi hành tăm

Nhằm quảng bá sản phẩm truyền thống của địa phương, dịp lễ giáng sinh năm nay, giáo dân ở các xóm 2, 3, 4, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc đã chung tay dựng một cây thông Noel độc đáo từ những cây hành tăm.

Hành tăm là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đem lại nguồn thu nhập chính của người dân xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc. Nhằm quảng bá sản phẩm truyền thống của địa phương, người dân đã đóng góp hơn 5.000 bụi hành tăm trồng trong các cốc nhựa tiện lợi để làm nên cây thông Noel cao 20m, đường kính 6m. Cùng với các bụi hành tăm là 3.000m đèn nháy các loại để tạo nên màu sắc lung linh, rực rỡ lúc về đêm cho cây thông độc đáo này.

Cây thông cao 20m được ghép từ 5.000 bụi hành tăm.

Để làm được cây thông Noel này, người dân ở giáo xứ Bình Thuận đã bắt tay vào làm hơn một tuần nay, số người tham gia làm có lúc đến 30 người, gồm: thợ hàn, thợ xây dựng, thợ mộc, thanh niên, phụ nữ.

Nguyên liệu cây hành tăm do chính người dân địa phương đóng góp để cùng tạo nên cây thông độc đáo này.

Khung sườn của cây thông được dựng và lắp ghép bằng thép ống và được hàn nối với nhau rất chắc chắn. Để đảm bảo độ vững chãi, chính xác cho cây thông, những người thợ phải cắt, hàn trực tiếp, dựng đến đâu, hàn khớp nối đến đấy.

Cùng với việc lắp ghép khung sườn và ghép các cốc hành vào khung, đội thợ còn phải thiết kế hệ thống tưới phun sương để đảm bảo cung cấp đủ nước cho lượng hành lớn.

Người dân địa phương nỗ lực hoàn thiện cây thông "độc nhất vô nhị" để kịp đón lễ Noel.

Hiện tại, cây thông đã cơ bản hoàn thành. Trong những ngày tiếp theo, người dân sẽ trang trí phần chân, xung quanh thân cây và lắp ráp ngôi sao trên đỉnh. Đây được coi là cây thông hành tăm độc nhất vô nhị từ trước đến nay.

Cây "thông" rực rỡ về đêm.

Tác giả: Đức Lộc

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

  Từ khóa: cây thông ,giáng sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP