Thể thao

Cựu tuyển thủ Minh Phương nhận định về đội hình trận gặp Malaysia

Nhà vô địch AFF Cup 2008 - Nguyễn Minh Phương cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ không điền tên nhân tố mới vào danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam ở trận gặp Malaysia tới đây.

Cuối tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu ĐT Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022, trận đấu vô cùng quan trọng tới cả hai đội khi ảnh hưởng tới cục diện bảng G và suất đi tiếp với cả hai đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn, khi chỉ có 10 ngày để tập trung và chuẩn bị cho trận đấu và thiếu vắng Trọng Hoàng và Đình Trọng vì thẻ phạt, Huy Hùng bị chấn thương và bỏ ngỏ khả năng gọi trở lại. Phan Văn Đức và Xuân Trường, hai cầu thủ này vừa trở lại sau chấn thương và đã lâu không thi đấu.

Theo Tuổi Trẻ, Minh Phương chia sẻ: "Ông Park là HLV rất thận trọng, chặt chẽ trong cách làm việc. Vì vậy, dù danh sách tập trung của tuyển Việt Nam cho trận gặp Malaysia chưa công bố nhưng tôi tin sẽ khó có những nhân tố mới.

Điều này là do các vị trí ở đội tuyển Việt Nam gần như đã được "đóng đinh". Trong khi đó, thời gian chuẩn bị cho trận gặp Malaysia không dài nên không nhất thiết phải triệu tập những tân binh.

Ngoài ra, việc lùi thời gian khai mạc mùa giải 2020 sẽ làm cho cầu thủ sai điểm rơi phong độ. Ông Park và các trợ lý lại không có nhiều cơ hội quan sát các cầu thủ thi đấu. Do đó, cách tốt nhất là chọn nhân sự từ những cái tên đã định hình".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, trong đó 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đến làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào ngày 31/3.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đang có thành tích vượt trội trong những lần đối đầu với Malaysia. Chúng ta giành được 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong 4 lần chạm trán gần đây, trận hòa duy nhất chính là trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên SVĐ Bukit Jalil.

Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách của Malaysia vào cuối tháng 3 tới

Để chuẩn bị cho cuộc lật đổ đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia đã tiến hành nhập tịch một loạt cầu thủ chất lượng.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã hoàn thất thủ tục cho tiền vệ Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và đang trong quá trình nhập tịch cho 2 cái tên khác là: Guilherme De Paula (gốc Brazil), Lee Tuck (gốc Anh).

Trước đó, đội bóng này đã nhập tịch thành công 4 cầu thủ gồm: Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Matthew Davies, Brendan Gan (Australia), La'Vere Corbin-Ong (Anh).

Như vậy, người Mã sẽ có tới 7 cầu thủ nhập tịch cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 tới đây.

Nhận định về tình hình trên, HLV Lê Thuỵ Hải đã có những chia sẻ trên Soha: "Nếu các đội ĐNÁ nhập tịch cầu thủ thì đa phần phải tốt hơn những con người hiện có. Vì thế cầu thủ họ đã chọn nhập tịch thì phải tốt. Mà nếu họ có chủ trương nhập tịch thì sẽ tốt hơn đội tuyển khác rất nhiều. Đó sẽ là thử thách cho cả ĐT Việt Nam.

Chúng ta mới có một Đặng Văn Lâm gốc Việt mà đã thấy cậu ấy tốt lắm rồi. Mới một ví dụ cụ thể đó cũng thấy rõ vấn đề rồi. Tất nhiên khi các nước bạn có xu thế đó, chúng ta cũng phải hòa nhập thôi vì nó là cái chung.

Theo tôi thì vấn đề nhập tịch của ĐT Malaysia là trầm trọng đấy, rất đáng lo. Tất nhiên chúng ta đang ở cái thế tốt, có điều kiện phát triển. Nhưng chuyện đối thủ nhập tịch cũng là vấn đề nghiêm trọng, không đơn giản đâu."

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP