Cuộc sống

Cú tát hiểu lầm khiến anh muốn ly hôn tôi

Anh hỏi tôi "không là gì" tại sao lại kết hôn với anh. Tôi trả lời với ý là vì ngoại hình của anh mà thôi.

Hơn một tuần trước, vào buổi chiều ngày sinh nhật, tôi nhận được một tin nhắn với nội dung đến nhà nghỉ bắt chồng ngoại tình. Trong tin nhắn có đầy đủ cả tên và địa chỉ của nhà nghỉ đó. Sau khi đọc xong tôi khá sốc nhưng một phần vì tin chồng, một phần là nếu có chuyện đó thật thì tôi đi cũng không để làm gì nên đã không đi. Bình thường khoảng 4 giờ chiều anh ấy đã về nhưng hôm đó tới hơn 7 giờ tối anh mới về, lại còn lảo đảo như say rượu. Tôi cười hỏi anh ấy là hôm nay có gì vui không, anh không trả lời mà chỉ mỉm cười rồi ôm tôi. Tôi ngửi thấy mùi rượu lẫn cả mùi nước hoa không phải của anh hay của tôi. Áo sơ mi đang mặc lại bị nhàu. Lúc đó nghĩ tới tin nhắn ban chiều khiến tôi lặng đi. Tôi hỏi anh có giấu chuyện gì không, anh chỉ thều thào bên cạnh tai tôi “giấu em chuyện gì”. Rồi tôi hỏi thẳng là có phải anh ngoại tình không. Anh hơi giật mình nhìn tôi nói “Ai nói cho em” như bị lỡ lời rồi lại cười nói tôi trêu anh và lảng sang chuyện khác.

Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi vô cùng thất vọng nên đã tát anh một cái. Anh giật tay tôi rất mạnh rồi làm như định cưỡng bức tôi, lại còn hỏi tôi là có thấy cay không. Tôi đã mắng anh rất thậm tệ và có chút khinh miệt, nói anh chẳng là cái gì để tôi phải cảm thấy cay cả. Anh hỏi tôi "không là gì" tại sao lại kết hôn với anh. Tôi trả lời với ý là vì ngoại hình của anh mà thôi. Lúc đó nhìn anh rất buồn, anh buông hai tay tôi rồi lấy trong cặp ra một hộp quà và điện thoại đặt lên bàn. Anh nói đây chỉ là một trò đùa, xin lỗi tôi rồi đi ra ngoài. Tôi mở chiếc điện thoại ra thì mới biết là anh đã dùng một số khác để nhắn tin cho tôi. Tôi biết mình đã nói anh nặng lời nên gọi điện để xin lỗi nhưng tối hôm đó và cả ngày hôm sau anh tắt máy. Buổi chiều đi làm về tôi thấy trên bàn tờ đơn xin ly hôn và một lá thư với nội dung là xin lỗi tôi vì đã không biết mình tệ như vậy và tôi xứng đáng với một người tốt hơn. Đọc mấy dòng trên mà tim tôi như thắt lại, trong lúc giận tôi đã động chạm quá nhiều đến lòng tự trọng của anh.

Chúng tôi yêu nhau lần đầu tiên là vào năm thứ hai đại học, anh trên tôi một khóa, lúc đó tôi đã chủ động tỏ tình. Chúng tôi rất hợp nhau nhưng được gần hai năm thì anh ấy gặp phải một chuyện khiến cho cuộc sống của anh tệ đi và đã chia tay tôi. Ba năm sau đó tôi gần như không có thông tin gì về anh. Rồi một ngày cách đây ba năm tôi nhận được lời đề nghị kết bạn của anh trên mạng xã hội. Tôi rất vui vì lại được làm bạn, được nói chuyện với anh, chứng kiến nỗ lực của anh mỗi ngày. Rồi anh nói yêu và cầu hôn tôi. Tôi đã đồng ý ngay mà không cần suy nghĩ gì. Tôi rất hạnh phúc khi có anh, tôi yêu anh hoàn toàn chân thành.

Vì có điều kiện gia đình tốt hơn và bắt đầu kinh doanh sớm nên bây giờ tôi có thu nhập cao hơn anh. Tôi đã xoáy vào vấn đề này trong lúc giận anh nhưng thật lòng tôi chưa bao giờ có ý nghĩ như vậy. Tôi ngưỡng mộ nỗ lực, khả năng của anh và hơn nữa cũng không có mấy người bằng tuổi anh có thể tự lập công ty và có thu nhập như vậy. Chắc anh mất hết niềm tin vào tôi sau những gì tôi đã nói. Tôi phải làm sao để anh tin những gì tôi nói hôm đó không phải là điều tôi nghĩ về anh?

Tác giả: Quỳnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ly hôn ,ngoại tình ,kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP