Cuộc sống

Bị mẹ chồng chê lười, tiêu hoang vì cháu 3 tháng đóng bỉm 24/24 giữa thời tiết nắng nóng, tôi dọn ra ở riêng

Con tôi mới 3 tháng mà mẹ chồng cứ một mực bắt cháu bỏ bỉm.

Trước khi chưa sinh con, giữa tôi và mẹ chồng hoàn toàn hòa thuận và hợp ý nhau. Nhưng từ khi cháu nội chào đời, tôi và bà bỗng mỗi người mỗi ý trong chuyện chăm sóc con sơ sinh, thành ra liên tục cãi nhau khiến cả nhà cũng phải đau đầu. Tôi giục chồng nhanh chóng tìm nhà trọ để thuê chứ nhất quyết không ở lại nhà ông bà thêm một ngày nữa.

Ảnh minh họa

Những chuyện lặt vặt như cho con ti mẹ hay ti bình, bế vác sớm... tôi và mẹ chồng đều không hợp nhau. Mẹ chồng theo quan điểm xưa cũ bắt tôi phải cho con ti trực tiếp mẹ như thế mới đảm bảo chất lượng sữa còn bà chê chuyện vắt sữa rồi cho con ti bình:

- Vắt ra rồi cho vào tủ lạnh, hâm lại cho thằng bé uống, như thế thì chẳng khác nào cho đứa trẻ ăn cơm nguội hâm lại, làm gì còn chất đâu mà nó chẳng gầy, không tăng cân.

- Mẹ nói sao chứ bao nhiêu người vẫn nuôi trẻ theo cách đó và vẫn béo tốt, khỏe mạnh đó thôi. Với cả con phải cho cháu ti bình cho quen, sau này được vài tháng con còn đi làm chứ lúc đó thì làm sao cho cháu học ti bình được nữa hả mẹ.

Thế nhưng mẹ chồng tôi vẫn nhất quyết không nghe, mang hết những bình sữa, máy vắt sữa cất đi bắt tôi phải cho con ti trực tiếp cả ngày lẫn đêm. Không chỉ vậy, nhìn thấy tôi bế vác thằng bé để vỗ ợ hơi, bà cuống quýt:

- Ôi, xương nó còn yếu thế làm sao đã bế thẳng đứng được như thế này. Ăn thôi, làm gì có hơi mà vỗ, đặt thằng bé xuống ngay.

Miệng nói tay làm, mẹ chồng bế thốc cháu xuống từ tay tôi rồi đung đưa qua lại vì thương cháu.

Ảnh minh họa

Những chuyện này đã qua thì không nói làm gì nhưng mới đây cả hai mẹ con cãi nhau chuyện to cũng chỉ vì bà chê tôi lười, đóng bỉm cho con 24/24.

Không biết mọi người bao nhiêu tháng cai bỉm cho con chứ thực sự con tôi mới 3 tháng tuổi, đi vệ sinh còn nhiều lần trong ngày và chưa thực sự cần thiết cho việc cai bỉm. Thế nhưng mẹ chồng luôn cằn nhằn tôi lười, không biết tiết kiệm tiền cho chồng mà đóng bỉm cho con cả ngày.

- Việc đóng bỉm cho nó cũng giống như mình dùng băng vệ sinh khi đến tháng đó con. Con thử nghĩ xem mình đóng băng vệ sinh cả ngày, nhất là những ngày thời tiết nắng nóng như thế này, đóng bỉm suốt thì thằng bé sao chịu được. Vậy nên bỏ bỉm ra rồi mình chăm chỉ giặt giũ, lau dọn một chút là được con ạ.

- Nhưng cháu nó còn bé quá mẹ ạ, bỏ bỉm giờ này chưa thực sự tốt. Nóng thì mình bật điều hòa cho cháu mát có sao đâu mẹ.

- Đấy đấy, đã mất tiền mua bỉm rồi giờ lại còn tốn tiền bật điều hòa nữa, đâu thể bật 24/24 được. Vậy nên tốt nhất là cởi cái bỉm ra cho nó thoáng rồi nó đi vệ sinh lúc nào, dọn lúc đó vừa thơm tho sạch sẽ mà thằng bé vừa mát mẻ.

Bà vừa nói, tay vừa cởi cái bỉm của thằng bé ra, đúng lúc nó đi tiểu cao quá mặt may mà bà nội né được.

Tôi không nhịn được, cười phá lên một tiếng rồi cứ tưởng mẹ chồng sẽ thôi cái ý định cai bỉm cho cháu. Nhưng không, bà đứng dậy đi thay quần áo, bắt tôi dọn chỗ vệ sinh con vừa thải ra. Những ngày hôm sau, cứ tôi vừa đóng bỉm cho con vào thì bà lên chơi thấy thế lại lột ra. Vừa cởi bỉm cho cháu, bà vừa nói chuyện với nó:

- Bà đã bảo mẹ con rồi mà mẹ con cứ không biết thương con gì cả. Đây này, mặc bỉm nóng toát hết cả mồ hôi rồi đây này, để bà cởi ra cho thoáng mát nhé.

Vậy nhưng cứ mỗi lần cháu đi vệ sinh "nặng, nhẹ" mẹ chồng lại không hề dọn mà gọi tôi vào để dọn. Tôi tức quá không chịu được:

- Thời nào rồi mà mẹ còn chăm trẻ sơ sinh theo cách cổ nữa hả mẹ. Mà tiền mua bỉm, tiền điện chúng con lo chứ mẹ có phải lo đâu mà sao mẹ làm khó con thế.

Ảnh minh họa

Tôi biết mình cũng hơi quá lời với mẹ chồng nhưng thực sự không thể chịu đựng được nữa. Tôi giục chồng nhanh chóng tìm nhà để thuê trọ, không thể sống cùng ông bà nữa. Bà biết chuyện cũng giận chúng tôi lắm, từ hôm đó không lên trên phòng thăm cháu nữa mà đánh tiếng:

- Muốn đi đâu thì đi, tự mà lo mà chăm cho con, khó khăn thì đừng vác về đây nhờ bà già này.

Thật sự tôi đang ở trong những ngày tháng ở cữ chăm con kinh hoàng vì liên tục bất đồng quan điểm với mẹ chồng.

Tâm sự của độc giả ngocbich..

Tác giả: CTV

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP