Thế giới

Công chúa Tây Ban Nha chết vì nhiễm virus

Công chúa Tây Ban Nha Maria Teresa, 86 tuổi, đã chết vì nhiễm virus corona vào ngày 26/3. Tây Ban Nha đã có hơn 5.812 người chết vì virus này.

Công chúa Tây Ban Nha Maria Teresa đã chết vì nhiễm virus corona ở tuổi 86, theo National.

Công chúa Maria Teresa, thuộc Hoàng gia Bourbon-Parma, đã qua đời hôm 27/3, em trai của bà, Hoàng tử Sixtus Henry của Bourbon-Parma, tuyên bố.

Công chúa sinh ra ở Paris, Pháp vào ngày 28/7/1933. Cha của bà là Hoàng tử Xavier và mẹ bà là nữ hoàng Carlist của Tây Ban Nha Madeleine de Bourbon.

Một nhân viên giao hàng đi trên đường phố ở Madrid, Tây Ban Nha, hôm 28/3. Ảnh: Reuters.

Số liệu mới nhất cho thấy 5.812 người đã chết vì dịch bệnh ở Tây Ban Nha và 72.000 người có kết quả dương tính.

Hôm 28/3, Tây Ban Nha đã công bố các biện pháp cứng rắn hơn để khắc phục sự lây lan virus khi nước này trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus thứ hai ở châu Âu, chỉ sau Italy.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết nước này sẽ dừng mọi hoạt động kinh tế "không thiết yếu" trong hai tuần. "Tất cả công nhân trong các hoạt động kinh tế không thiết yếu phải ở nhà trong hai tuần," ông Sanchez nói.

Biện pháp hạn chế này được đưa ra ở Tây Ban Nha sau khi chính phủ Italy có một động thái tương tự.

Tây Ban Nha đang tiến gần đến cuối tuần thứ hai thực hiện các biện pháp hạn chế nhằm ngăn virus lây lan. Hầu hết cửa hàng phải đóng cửa nhưng người dân vẫn được phép đi làm nếu như họ không thể làm tại nhà.

Tác giả: Như Trần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP