Cộng đồng mạng

Chuyện tình cô giáo tiểu học: Thích thầm cậu bạn lớp 3, kết hôn sau 11 năm gặp lại

'Thấy Thành khóc trong đám tang mẹ, tôi đã ước có thể bảo vệ cậu ấy cả đời', Hồng Ngọc kể lại.

Hồng Ngọc sinh năm 1993 tại Hải Dương. Cô quen Công Thành, ông xã hiện tại của cô, khi cả hai đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở Hải Dương. Công Thành ngày ấy có gương mặt thanh thoát, ngồi kế bên Hồng Ngọc. Cô bé chưa tròn 10 tuổi đã "cảm nắng" anh bạn ít nói cùng bàn.

Hồng Ngọc và Công Thành khi cùng học lớp 3 ở Hải Dương.


Năm đó, biến cố xảy đến với gia đình Công Thành, mẹ anh đột ngột qua đời. Hồng Ngọc cùng các bạn tới viếng lễ tang, thấy Thành khóc, trong đầu Hồng Ngọc miên man suy nghĩ: "Sau này khi lớn lên, mình sẽ che chở cho bạn ấy". Chính Ngọc cũng không hiểu vì sao, thời điểm đó, cô mang nhiều nét tính cách mạnh mẽ giống con trai đến vậy. Đến khi Hồng Ngọc học lớp 6, Công Thành theo gia đình chuyển về Hải Phòng. Những cảm xúc ngây thơ đầu đời của cô dần chìm sâu, nhường chỗ cho chuyện học hành, thi cử.

Tháng 4/2015, Ngọc tình cờ gặp lại Thành trong nhóm cựu học sinh trường cũ. Khoảng thời gian 11 năm khiến cả hai thay đổi rất nhiều. Ngọc khi ấy đã có bạn trai, Thành cũng đang trong mối quan hệ nghiêm túc.

"Chúng tôi mừng rỡ nhận ra nhau sau 11 năm bặt vô âm tín. Cứ như phải kể bằng hết những chuyện xảy ra khi hai đứa xa nhau, Thành nhắn tin cho tôi ngay buổi tối hôm đó", Hồng Ngọc chia sẻ.

Hồng Ngọc kể, Thành nói với cô rằng anh không ngờ, sau ngần ấy năm, cả hai có thể gặp lại. Ngọc bất chợt nói bâng quơ: "Muốn gần nhau có gì khó. Thành ở đâu, mình theo đấy. Thành ở Hải Phòng, mình cũng theo về được mà".

Trong những cuộc trò chuyện, Ngọc kể với Thành về mối tình déo dài hai năm không suôn sẻ. Ngọc không thực sự hạnh phúc, nhưng vì nhiều nguyên nhân, cô chưa thể chia tay. Cậu bạn lớp ba của Hồng Ngọc chỉ lắng nghe. Từ lúc nào, anh đã ở bên cô như "người đồng hành im lặng".

Ảnh cưới lãng mạn của cặp 'từ bạn ấu thơ trở thành bạn đời'.


Mối quan hệ giữa Hồng Ngọc và Công Thành ngày một thân hơn cho đến khi, cả hai quyết định chia tay người cũ.

"Thành chia tay bạn gái trước. Một thời gian sau, tôi cũng quyết định chấm dứt chuyện tình cảm của mình. Từ đó, hai đứa gặp gỡ, tâm sự nhiều hơn nhưng vẫn giữ khoảng cách. Một khoảng thời gian khá dài sau, tôi và Thành quyết định cho nhau cơ hội", Hồng Ngọc trải lòng.

Bước vào mối quan hệ với Công Thành, Hồng Ngọc đối mặt với quãng thời gian yêu xa nhiều thử thách. Mỗi tuần, cả hai đều cố gắng sắp xếp công việc để gặp nhau. Mỗi cuộc điện thoại, những bức email đều đặn không thể khiến Hồng Ngọc nguôi đi nỗi nhớ Thành. Cô nghĩ, đã xác định yêu nhau mà không chịu hy sinh sẽ khó có được hạnh phúc trọn vẹn. Cuối cùng, Ngọc quyết định gác lại công việc tại Hải Dương, chuyển tới Hải Phòng để cùng Thành xây dựng tổ ấm.

"Đến tận khi cả hai đã là của nhau, Thành mới thú nhận ngày xưa từng thích tôi. Khi ấy chúng tôi đều ngại ngùng, giấu kín tình cảm trong lòng chẳng dám thổ lộ", Ngọc tiết lộ.

Lễ cưới của Hồng Ngọc và Công Thành diễn ra vào tháng 6/2017. Hiện, Ngọc đang hạnh phúc với gia đình nhỏ, người bạn cùng bàn - người bạn đời và công việc giảng dạy tại một trường tiểu học ở Hải Phòng. Nói về cuộc sống hôn nhân, Hồng Ngọc chia sẻ: "Vợ chồng tôi đều là người đơn giản nên cuộc sống lúc nào cũng vui vẻ, hiếm khi giận hờn. Tôi thấy mình may mắn khi ông xã không chỉ hiền mà còn hiểu biết, tâm lý. Vui nhất là cả hai hợp nhau trong mọi khoản nên có giận dỗi chỉ diễn ra nhanh trong vòng 'một nốt nhạc'".


Ảnh: NVCC

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP