Cuộc sống

Chị gái cho 20 triệu làm "quỹ đen", tôi cầm tiền mà lo lắng

Được chị gái cho tiền để đi du lịch, tôi vui lắm. Nhưng lời dặn dò kèm theo của chị ấy lại khiến tôi khó xử quá.

Ảnh minh họa

Vì bị vỡ kế hoạch nên vợ chồng tôi có tới 3 đứa con. Đều là công nhân, lại nuôi 3 đứa bé đang tuổi ăn tuổi lớn nên kinh tế trong nhà rất chật vật. Cũng may chồng tôi thấu hiểu, luôn giúp đỡ vợ trong mọi chuyện.

Hè này, tôi cứ ao ước mãi được đi du lịch Nha Trang một lần. Nhưng tiền bạc không có thì mơ ước mãi mãi chỉ là mơ ước. Tôi tâm sự với chị gái về chuyện này.

Nào ngờ chị ấy lại đưa cho tôi 20 triệu. Tôi kinh ngạc nhìn số tiền lớn trước mặt mình. Chị ấy bảo tôi đưa chồng con đi chơi một chuyến cho biết với người ta. Nếu tôi đi, chị ấy sẽ giúp tôi đặt phòng trước.

Tôi hỏi số tiền này ở đâu mà chị ấy có? Lúc này, chị tôi mới dặn dò: "Em nhớ nói đi chơi bằng tiền em để dành, đừng nói tiền của chị cho. Tiền này là quỹ đen của chị đấy". Tôi sửng sốt nhìn chị gái mình.

Lời dặn dò của chị khiến tôi bối rối, khó xử. Tôi quá hiểu tính chi li, keo kiệt của anh rể. Nếu anh ấy biết vợ giấu giếm tiền bạc, rồi còn cho em gái 20 triệu để đi chơi, chỉ sợ vợ chồng anh chị sẽ xảy ra xung đột lớn.

Biết tôi băn khoăn, chị gái vỗ về. Bảo tôi không nói, chị không nói thì sẽ chẳng ai biết cả. Chị thương tôi vất vả nên muốn tôi được nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống vài ngày. Tôi thương chị gái mình quá. Nhưng nếu đem tiền về, chồng tôi sẽ tra hỏi ngay. Tính anh ngay thẳng, ghét nói dối, nếu tôi nói dối mà anh ấy biết được thì cũng mệt mỏi lắm. Giờ có tiền mà tôi không biết có nên đi du lịch theo ước mơ của mình hay không nữa?

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP