Kinh tế

Cây thông Noel đắt nhất thế giới tại Abu Dhabi

Theo Arabian Business, cây thông được trang trí với nhiều kim cương, đá quý, vàng, bạc với tổng trị giá hơn 11 triệu USD.

Khách sạn xa xỉ Emirates Palace tại Abu Dhabi hotel (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), mới đây cho ra mắt cây thông được cho là đắt nhất thế giới, trị giá hơn 11 triệu USD.
Cây thông được đặt ở tiền sảnh khách sạn Emirates Palace. Ảnh: Guinness World Records.
Đặt ở tiền sảnh của khách sạn, cây thông nhân tạo cao 13 m này được trang trí với nhiều dây vàng, bạc cùng đồ trang trí hình bóng và đèn trắng. Tuy nhiên, cây thông đắt tiền ở những chiếc vòng cổ, hoa tai và trang sức treo đầy mỗi cành.

Theo Khalifa Khouri, chủ nhân Style Gallery, đơn vị cung cấp trang sức, cây thông này được trang trí với 181 viên kim cương, ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc bích và các loại đá quý khác.
Chỉ riêng cây thông đã có giá 10.000 USD. Ảnh: Getty Images.
"Chỉ riêng cây thông đã trị giá khoảng 10.000 USD. Trang sức treo trên cây trị giá hơn 11 triệu USD, chắc khoảng 11,4-11,5 triệu USD", Hans Olbertz, Giám đốc điều hành Emirates Palace, chia sẻ với AFP.

Olbertz cho biết thêm khách sạn dự định liên lạc với sách kỷ lục Guinness thế giới để xác nhận kỷ lục của cây thông. Họ sẽ trưng bày nó ở khách sạn tới hết năm 2016. Ông cũng cho rằng cây thông này hoàn toàn không xúc phạm tôn giáo nào cả.

Hồi tháng 3/2016, khách sạn tự phong 7 sao này cũng cho ra mắt máy rút vàng thỏi đầu tiên trên thế giới: Máy Gold To Go. Bản thân chiếc máy này được phủ vàng 24 carat, cho rút các thỏi vàng khối lượng một, năm hoặc mười gram và thỏi 1 ounce.

Ngoài ra, máy cũng cho rút đồng xu vàng có khắc biểu tượng của các quốc gia sản xuất vàng như Canada, Australia và Nam Phi.

Tác giả bài viết: Hoài Thu

Nguồn tin:

  Từ khóa: kim cương ,trang trí ,trị giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP