Đẹp

Cái kết đau đớn cho cô gái trẻ đi cắt môi trái tim: Sẹo co kéo, không khép được môi

Đã có không ít những trường hợp cắt môi “thảm họa” khi vội tin những lời quảng cáo của địa chỉ thẩm mỹ trôi nổi.

Lấy cảm hứng từ nữ minh tinh Thái Lan Patcharapa Chaichua- người có đôi môi hình trái tim căng mọng quyến rũ gây bão trên mạng xã hội. Nhiều phụ nữ chạy theo trào lưu phẫu thuật cắt môi hình trái tim, và từ đó dịch vụ này cũng trở nên phát triển mạnh mẽ gần đây.

Phẫu thuật thẩm mỹ môi trái tim là phương pháp giúp thu gọn đôi môi quá dày, làm đầy đôi môi mỏng, khắc phục khiếm khuyết ở môi.

Tạo môi trái tim là phương pháp cắt bỏ lượng niêm mạc và cơ vòng ở chính giữa môi tạo thành đỉnh trái tim cân xứng giúp đôi môi thô dày trở nên duyên dáng, cuốn hút hơn.

Tùy theo tình trạng môi của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp tạo hình đôi môi sao cho hài hoà với đường nét trên khuôn mặt.

Tuy vậy, ở những địa chỉ thẩm mỹ trôi nổi trên thị trường hiện nay, với những chiêu trò quảng cáo thu hút các cô nàng với mong ước đẹp lên nhưng với tiêu chí “ rẻ mà đẹp”, đã không ít những cô nàng ân hận suốt đời vì đôi môi kỳ dị, hở răng, không khép môi lại được.

Nguyên nhân là do những bác sĩ dỏm đã thiếu chuyên môn khi phẫu thuật bất chấp mặc dù sẽ có những trường hợp sẽ không thể thực hiện tạo môi trái tim bằng cách cắt bớt phần mô trên môi ở các trường hợp như:

- Người có viền môi không rõ nét, môi quá dày hoặc quá mỏng
- Người có môi trên, môi dưới không cân đối

Nếu môi quá mỏng thì chỉ có thể tiêm đầy bằng Filler an toàn, chính hãng, tránh xài Filler dỏm. Với khách bị môi dày mà không bị hàm hô, không cười hở nướu thì hoàn toàn có thể cắt trái tim gợi cảm hoặc chỉ cần cắt mỏng. Còn nếu khách bị cười hở nướu quá nhiều thì nên cẩn trọng phẫu thuật môi. Riêng khách nào bị khóe môi sệ thì nên cắt tạo khóe môi cười.

Một ví dụ điển hình cho một trong những trường hợp phẫu thuật hỏng ở môi là trường hợp của chị M. Sự việc này mới đây gây không ít xôn xao khi hình ảnh phần môi bị cắt hỏng, không khép được miệng sau ca phẫu thuật ở phòng khám không rõ tên tuổi.

Vì muốn có một khuôn miệng trái tim quyến rũ, cô đã đến một cơ sở thẩm mỹ và được bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần môi giữa. Và kết quả là, môi trái tim không thấy, chỉ thấy đôi môi hở hoác và không thế mím chặt.

Đáng lẽ ra, cô đã có môi trái tim căng mọng thì hiện tại, bờ môi có lẽ là một điểm khiến cô gái mất tự tin nhất. Dù thật sự đây chỉ là một thủ thuật đơn giản, chỉ mất tầm 30-45 phút, bác sỹ sẽ tiến hành cắt phần môi thừa sau khi vẽ định hình.

Vết cắt sẽ được khâu lại và lâu ngày tạo thành vết lõm như hình trái tim. Tuy nhiên, nếu không có kỹ thuật, không có tay nghề hoặc xử lý sau hậu phẫu không tốt, cắt môi trái tim có thể xảy ra những biến chứng khôn lường như: nhiễm trùng, môi biến dạng, sẹo co kéo, không khép kín miệng, cười hở lợi, môi mỏng đi…

Theo bác sỹ thẩm mỹ Nguyễn Phan Tú Dung cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫ đến việc thẩm mỹ môi hỏng, một trong số đó là do thực hành ở cơ sở chưa được cấp phép, bác sỹ thiếu kinh nghiệm, ham rẻ nên tiền mất tật mang…

Trường hợp của cô gái trên là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định nhờ đến thẩm mỹ để tân trang nhan sắc. Nên tìm hiểu kỹ về phương pháp cũng như cơ sở thực hiện để không gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

Cuối cùng là một lời khuyên dành cho các chị em, đừng vì cái đẹp trước mắt mà tự bỏ những nét đẹp tự nhiên vốn đã đẹp. Và nếu thực sự muốn đẹp hơn nhờ phẫu thuật thâm mỹ thì cũng đừng vội tin những lời quảng cáo của những cơ sở không uy tín, trôi nổi trên mạng, phải tìm hiểu kỹ trung tâm nơi gửi gắm nhan sắc của mình để không phải nhận cái kết “ tiền mất tật mang”.

Tác giả: San San

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP