Pháp luật

“Bóc lịch” suốt đời vì vô tình trộm được ma túy trên xe buýt

Trong lần ngồi xe buýt từ Hà Tĩnh sang Nghệ An, Ngọc trộm túi đồ của một người phụ nữ. Phát hiện trong túi có ma túy, Ngọc thuê taxi với ý định đưa ra Hà Nội bán cho quán bar, vũ trường thì bị bắt.

Bị cáo Hà Vĩnh Ngọc lĩnh án chung thân.

Ngày 14/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Vĩnh Ngọc (SN 1975), trú xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngọc là bị cáo có nhân thân xấu với 5 tiền án, tiền sự về các tội: cưỡng đoạt tài sản công dân, trộm cắp tài sản, vận chuyển trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy…

Mới ra tù vào tháng 3/2020 nhưng Ngọc lại tái phạm. Theo đó, chiều ngày 22/7/2020, Ngọc bắt xe buýt đi sang TP Vinh. Khi xe đi qua cầu Bến Thủy (nối giữa 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh) Ngọc phát hiện một túi bóng màu đen để dưới ghế của một nữ hành khách nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Khi xe buýt đi đến ngã tư Đại học Vinh, Ngọc lấy trộm túi đồ rồi xuống xe. Kiểm tra bên trong, Ngọc thấy có hồng hiến, thuốc lắc nên đem về nhà mình cất giấu.

Tối 23/7, Ngọc cầm ma túy, thuê xe taxi ra Hà Nội với ý định bán cho các vũ trường, quán bar. Khi xe đi đến xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu thì bị công an bắt giữ. Tang vật thu được trong vụ án là hơn 475 gam ma túy các loại.

Ngày hầu tòa, bị cáo khai nguồn gốc số ma túy trên từ ăn trộm mà có. Bị cáo khai vì từng sử dụng ma túy nên biết “những viên màu hồng là hồng phiến”. Bị cáo thể hiện sự hối lỗi, xin được giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, việc bị cáo tái phạm là tình tiết tăng nặng trong vụ án nên tuyên phạt Hà Vĩnh Ngọc tù chung thân.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP