Số hóa

Bất ngờ phát hiện ‘hai đứa con của trái đất’ ngoài vũ trụ

Hai hành tinh rất giống trái đất có thể có sự sống bất ngờ được khám phá, khiến các nhà khoa học bất ngờ.

Một nhóm các nhà khoa học Đức, cho biết, vừa phát hiện ra hai hành tinh khá giống trái đất có thể có sự tồn tại của sự sống.

Hai "bản sao trái đất này" có tới 60% khả năng là những hành tinh có môi trường ôn đới, nhiệt độ bề mặt tương đương với phần lớn các vùng trên trái đất.

"Chúng chỉ nặng hơn trái đất một chút và nằm trong khu vực có thể sinh sống trong hệ hành tinh của mình, nơi nước có thể tồn tại ở dạng lỏng" – tác giả Zechmeister cho biết.

Hai đứa con của trái đất’ ngoài vũ trụ vừa được các nhà khoa học người Đức khám phá. Ảnh: Internet

Trước đó, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Astronomy & Astrophysics, sau khi phân tích kỹ lại các dữ liệu từ Kính viễn vọng Không gian Kepler của NASA, các nhà khoa học đã phát hiện ra 18 ngoại hành tinh có kích thước giống Trái đất nằm ngoài Hệ Mặt trời, điều mà các nhà nghiên cứu đã vô tình bỏ qua trong các cuộc khảo sát trước đó.

Nhỏ nhất trong số chúng là một ngoại hành tinh chỉ bằng 69% kích thước Trái đất; lớn nhất chỉ bẳng gần gấp đôi bán kính Trái đất. Ngoài ra, bề mặt của các ngoại hành tinh mới này có thể có nhiệt độ vượt quá 100 độ C; một số thậm chí có nhiệt độ lên tới 1.000 độ C. Một số ngoại hành tinh khác có thể có nước lỏng trên bề mặt của nó - một trong những điều kiện tiên quyết cơ bản cho sự sống.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP