Pháp luật

Bắt 2 phóng viên đe dọa, tống tiền doanh nghiệp ở Quảng Ninh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh bắt khẩn cấp 2 phóng viên có hành vi đe dọa, tổng tiền doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Trưa 3/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp Viện KSND tỉnh bắt khẩn cấp 2 người đàn ông đe dọa, tống tiền doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, ngày 1/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của một công ty tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) phản ánh việc một số đối tượng nhắn tin, gọi điện ép doanh nghiệp phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của công ty cho báo chí. Đồng thời, những người này yêu cầu đại diện công ty phải đưa tiền vào chiều 2/9 tại khu vực Chợ Hạ Long I.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của đại diện doanh nghiệp, Cơ quan CSĐT và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp kiểm tra, xác định nội dung tố cáo là có cơ sở và phân công giải quyết tố giác, tin báo tội phạm theo quy định.

Khoảng 17h00 ngày 2/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp Viện KSND tỉnh tổ chức bắt quả tang một người đàn ông đang nhận 250 triệu đồng của đại diện công ty tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I.

Khu vực chợ Hạ Long I, nơi Nguyễn Tuấn Điệp bị cơ quan chức năng bắt quả tang nhận tiền của doanh nghiệp.

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định người nhận tiền là Nguyễn Văn Điệp (tên gọi khác là Nguyễn Tuấn Điệp, SN 1979, ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình (SN 1985, ở tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long), là đồng phạm với Nguyễn Tuấn Điệp trong vụ việc này.

Các lệnh giữ và bắt người khẩn cấp đã được Viện KSND tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục phối hợp với Viện KSND tỉnh củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, bị can; làm rõ những người có liên quan đế xử lý nghiêm.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thông tin, tài liệu phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật của 2 nghi phạm trên cung cấp cho cơ quan điều tra và Viện KSND tỉnh đế phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Được biết, 2 người đàn ông bị bắt đang công tác tại một cơ quan báo chí của tỉnh Quảng Ninh và một cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện tại Quảng Ninh.

Tác giả: MINH KHANG - NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP