Thể thao

AFC đặt niềm tin vào Công Phượng ở AFC Cup

AFC kì vọng tiền đạo ĐT Việt Nam Nguyễn Công Phượng sẽ tiếp tục nổ súng ở đấu trường châu lục trận làm khách của Lào Toyota.

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2020, Công Phượng và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách của Lào Toyota vào chiều nay 10/3/2020.

Nhận định về các trận đấu này, trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á đánh giá cao sức mạnh của CLB TP Hồ Chí Minh và đặt niềm tin vào tiền đạo Công Phượng, người đã có hai bàn thắng sau hai trận ở giải đấu năm nay.

AFC viết: "Giành được 4 điểm sau 2 chuyến làm khách, CLB TP Hồ Chí Minh biết cách để tìm kiếm 1 chiến thắng trên đất Lào, khi chạm trán đội chủ nhà Lào Toyota vào thứ 3 tới đây.

Nguyễn Công Phượng đã có tên trong danh sách ghi bàn ở chiến thắng 3-2 của TP HCM trước Hougang United, đó là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của anh ấy tại AFC Cup 2020. Với phong độ ấn tượng, Công Phượng sẽ tiếp tục là đầu tàu trên hàng công của TP HCM ở trận đấu sắp tới.

Bên kia chiến tuyến, Lào Toyota vẫn đang tìm kiếm điểm số đầu tiên khi họ để thua 2-3 trước Yangon Utd và 1-3 trước Hougang Utd. Tuy nhiên họ rất khó để tạo nên bất ngờ trước TP.HCM của Công Phượng".

Sau khi chuyển đến CLB TP.Hồ Chí Minh từ Sint Truiden, Nguyễn Công Phượng đã gây ấn tượng mạnh với NHM Sài thành, khi nổ súng ở 3 trận đấu đầu tiên (Yangon Utd, Hougang Utd và Hà Nội FC).

AFC đặt niềm tin vào Công Phượng ở AFC Cup

Ở trận đấu ra quân V-League 2020 cách đây ít ngày, Công Phượng tiếp tục được HLV Chung Hae-seong trao cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Trong trận đấu này, Công Phượng không thể hiện được nhiều như những gì người hâm mộ kì vọng sau khi anh ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho CLB TP HCM. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ cũng kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo từ chấm đá phạt để đồng đội ghi bàn tỉ số thành 1-1 trước khi bị thay ra ở phút 70.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Hàn Quốc HLV Chung Hae-seong ngợi khen cầu thủ của mình: "Thật sự trận đấu hôm nay thì Công Phượng đá rất hay, nhưng trước trận đấu hôm nay thì sức khỏe của Công Phượng là chưa đủ 100%. Khi họp đội tôi cũng hỏi là Công Phượng như thế nào và anh ấy rất muốn thi đấu nên tôi cho ra sân trước.

Về Công Phượng thì tôi nghĩ là các bạn cũng đã thấy rõ rồi, anh này càng đá càng hay. Khi xem từ trận đầu tiên khoác áo CLB TP.HCM là Buriram, đi Yangon, đi Singapore, Siêu cúp và trận hôm nay Công Phượng đã đã tốt hơn nhiều rồi.

1 năm vừa rồi không được thi đấu nên cảm giác thi đấu của Công Phượng là không tốt lắm. Các bạn cũng biết Công Phượng là cầu thủ như thế nào. Công Phượng luôn muốn ra sân. Công Phượng không muốn ra sân sau, khi nào đá là cũng phải 90 phút hết, hoặc là 120 phút. Và HLV trưởng là phải quản lý cầu thủ, không phải khi cầu thủ muốn đá 90 phút thì cho đá 90 phút tại vì cũng có sức khỏe và có nhiều trận đấu khác".

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: AFC ,AFF Cup ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP