Thế giới

60 người chết trong bạo động nhà tù ở Brazil

Vụ bạo động đẫm máu tại nhà tù ở tây bắc của Brazil khiến hàng chục người thiệt mạng và việc thống kê số nạn nhân vẫn chưa dừng lại.

Reuters cho biết vụ việc xảy ra ngày 2/1 tại nhà tù Anisio Jobim ở thành phố Manaus, bang Amazonas. Cuộc bạo động kéo dài suốt 17 tiếng và khoảng 300 tù nhân có thể đã trốn thoát.
Người nhà các nạn nhân trong vụ bạo động túc trực bên ngoài nhà tù Anisio Jobim. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát trưởng bang Amazonas, ông Sergio Fontes cho biết phần lớn người bị giết là thành viên của một băng nhóm tội phạm. Nhiều thi thể thậm chí không còn nguyên vẹn.

Quan chức phụ trách các nhà tù của bang, ông Pedro Florencio nói rằng đây là một vụ trả thù giữa các băng nhóm.

Vụ bạo động vừa qua là sự kiện đẫm máu nhất tại hệ thống nhà tù của Brazil trong 2 thập kỷ, dù những vụ tương tự là không hề hiếm gặp tại các trại giam vốn quá tải của nước này. Các tổ chức nhân quyền thường chỉ trích tình trạng thiếu thốn đồ ăn và không gian sống trong nhà tù Brazil. Các tù nhân đôi khi không có chỗ để nằm.
Các nhà tù Brazil thường xuyên ở trong tình trạng quá tải. Ảnh: Press TV.
Nhà tù Anisio Jobim, nơi xảy ra vụ bạo động, đang giam giữ 2.230 tù nhân trong khi sức chứa chỉ là 590 người.

New York Times cho biết vụ bạo động trong nhà tù còn có thể kéo theo những cuộc thanh toán trên đường phố Manaus. Thành phố 2,1 triệu dân này vốn là chiến trường ác liệt để các băng đảng thanh toán nhau và giành quyền kiểm soát việc vận chuyển ma túy trong khu vực.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP