Nhân ái

Nghệ An: Rơi nước mắt trước hoàn cảnh của 2 cậu bé nghèo mồ côi mẹ

Hôm nay (10/1), cộng đồng mạng "dậy sóng" với bức ảnh 2 cậu bé mới 3 tuổi đã chống gậy đưa người mẹ trẻ (23 tuổi) ra nghĩa trang vì căn bệnh ung thư quái ác. Nhưng đằng sau đó, là một câu chuyện khác đầy bi thương.

Sáng ngày (10/1), chúng tôi lần tìm tới nhà chị Nguyễn Thị Anh (Thôn 10, Xã Thanh Mỹ, Huyện Thanh Chương, Nghệ An). Chúng tôi gặp Anh Lê Đình Trung ngụ tại Thôn 9, được anh tận tình dẫn chúng tôi vào nhà chị Anh.




Ngôi nhà tranh cũ nát chỉ 12m2 vừa đủ để giường nằm và bếp của chị đã từng sống cùng 2 con là Nguyễn Bá Đức và Nguyễn Bá Tuấn (đều sinh 2013).


Trao đổi với cô Phan Thị Oanh, là giáo viên chủ nhiệm lớp của 2 con Đức và Tuấn cho biết: Hoàn cảnh của chị Anh rất éo le. Vào năm 2006, do gia đình quá khó khăn, bố mẹ làm nông còn phải nuôi 4 chị em ăn học. Nên chị Anh đành nghỉ học từ lớp 9 để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

Trong thời đó, chị Anh đã đi rất nhiều nơi và làm rất nhiều công việc nặng nhọc để mong có tiền nuôi các em ăn học. Chị Anh đi làm được 6 năm, rồi tình cờ gặp a Hoàn (1991), quê xã Thanh Nho, Huyện Thanh Chương.

2 người yêu nhau và sau đó chị Anh biết mình đã mang thai. Chị Anh có tâm sự với anh Hoàn nhưng không được anh Hoàn chấp nhận. Bắt chị Anh phải đi phá thai. Sau đó chị Anh giấu sự thật cho đến khi thai nhi đã lớn, và quyết định giữ con, vì trẻ con không có tội ...


Sau khi sinh 2 con Đức và Tuấn, chị gửi bố mẹ chăm sóc, chị tiếp tục đi làm thuê bốc vác để gom góp đồng tiền về lo cho các con. Con người chị thật là mạnh mẽ. Nhưng sự việc không chỉ dừng lại ở đó.

Khoảng tháng 9/2015, chị ra Bắc để nộp hồ sơ xin việc làm của một công ty Điện Tử Hưng Yên. Ra được 2 ngày thì chị thấy trong người mệt mỏi, chị về quê và đi khám tại bệnh viện Đa khoa Huyện Thanh Chương, Các bác sỹ chuẩn đoán bệnh ung thư Phổi, sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Tỉnh Nghệ An.

Trong thời gian chữa trị được hơn 1 tháng. Do bệnh quá hiểm nghèo nên chị đã đột ngột từ trần 14h ngày 08/1/2016. Hưởng Dương: 23 tuổi.


Chị đã ra đi, và để lại 2 con còn quá nhỏ. Để chữa trị bệnh cho chị, gia đình đã phải cầm sổ đỏ đi ra ngân hàng để vay 30 triệu, và vay bà con xóm làng 30 triệu nữa tổng là 60 triệu. Tương lai 2 con Đức và Tuấn chưa biết sẽ ra sao khi ông bà ngoại hiện thuộc diện hoàn cảnh khó khăn rồi nay càng khó khăn hơn. Rất cần sự chia sẻ của Cộng đồng.


Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ địa chỉ: Nguyễn Thị Thân (Bà ngoại của 2 cháu) - Điện thoại: 01638.402.205 - Thôn 10, Xã Thanh Mỹ, Huyện Thanh Chương, Tỉnh Nghệ An).

Tác giả bài viết: Trang Bờm - Hữu Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP