Số hóa

Dự báo những xu hướng công nghệ hot trong năm 2017

Những xu hướng công nghệ hot trong năm 2017 như loa thông minh, thực tế ảo AR, camera kép... đều đã xuất đầu lộ diện trong năm 2016.

Theo đánh giá trên trang Business Insider, chiếc smartphone nổi bật của Google - Pixel sẽ tiếp tục là một sản phẩm xu hướng công nghệ hot trong năm 2017. Theo những nguồn tin rò rỉ, người kế nhiệm Google Pixel 2.0 sẽ có một thiết kế đặc biệt, thu hút sự chú ý của người dùng. Ảnh: Business Insider.
Với việc loại bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone 7 của Apple, tai nghe không dây trở thành thiết bị quan trọng hơn bao giờ hết. Do vậy, đây sẽ là một sản phẩm đặc biệt hút người dùng trong năm 2017. Ảnh: Getty.
Allbirds là cái tên xuất hiện trong trào lưu đưa len vào giày sneaker. Những đôi giày Allbirds ra mắt vào tháng 10/2016 đã trở thành sản phẩm hấp dẫn trên toàn thế giới. Nó cũng được dự báo là một trong những xu hướng thời trang hút hồn các tín đồ công nghệ trong năm nay. Ảnh: Allbirds.
AR là cầu nối giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số. Các doanh nghiệp lớn như Apple, Microsoft, và Magic Leap sẽ tập trung áp dụng công nghệ AR trong năm 2017. Ảnh: Magic Leap.
Ưu điểm lớn nhất của sạc không dây là người dùng hoàn toàn loại bỏ được mớ dây cáp vướng víu khi sạc. Chỉ cần đặt smartphone lên tấm đế sạc là thiết bị được sạc thông qua dòng điện tạo ra bởi từ trưởng biến đổi. Ảnh: Steve Kovach/Business Insider.
Mẫu loa thông minh Amazon Echo được cho là sản phẩm phổ biến nhất trong mùa Giáng sinh 2016. Giới công nghệ cho rằng đây là sản phẩm của tương lai khi Echo có một microphone được thiết kế với mục đích hiểu được tiếng người ở bất kỳ đâu. Ảnh: Amazon.
Ván trượt điện (Electric skateboards) cho bạn vi vu trên quãng đường hơn 20km sau mỗi lần sạc. Nó sẽ trở thành món đồ chơi thể thao công nghệ hợp xu hướng khi tích hợp chức năng kết nối với smartphones. Ảnh: Boosted Board.
Spotify đã và đang dẫn đầu danh sách dịch vụ nhạc trực tuyến tốt nhất thế giới khi sở hữu 100 triệu người sử dụng hàng tháng. Theo dự kiến, con số này sẽ không ngừng tăng trong năm 2017. Ảnh: Getty.
Việc Apple ứng dụng công nghệ camera kép lần đầu tiên trong lịch sử vào chiếc iPhone 7 đã tạo ra một xu hướng công nghệ mới. Cuối năm 2016, người tiêu dùng chứng kiến không ít smartphone được trang bị camera kép như iPhone 7: Huawei P9, LG G5...Ảnh: iPhone 7.
Cũng theo dự báo, 2017 sẽ chứng kiến sự ra đời của hàng loạt ứng dụng mới gắn liền với thiết bị thông minh như khám bệnh tại nhà, bán hàng....như Uber, Grab. Người không còn cảnh chen lấn chờ đợi nữa, mà thay vào đó chỉ cần thực hiện qua smartphone. Ảnh: Cnet.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP