Thể thao

Biến động tại SLNA: Lá đơn xin nghỉ của Quang Trường (Bài 1)

Ngay sau khi trở về từ chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Ngô Quang Trường đã nộp đơn xin nghỉ chức HLV trưởng tại đội 1 SLNA. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, vị HLV họ Ngô này bày tỏ nguyện vọng không muốn ngồi “ghế nóng”.


Cuối năm 2014, HLV Nguyễn Hữu Thắng bất ngờ từ chức và HLV Ngô Quang Trường, khi ấy đang thuộc biên chế của phòng đào tạo trẻ đã được điều động làm HLV trưởng thay cho Nguyễn Hữu Thắng. Trước đó, Quang Trường từng là HLV trưởng U.17, U.19 SLNA và tạo được khá nhiều dấu ấn. Anh từng cùng U.17 SLNA vô địch quốc gia vào năm 2012.


Sau những “cơn đau đầu”, Quang Trường quyết định xin nghỉ. Ảnh:Hải Đăng

Là người có chuyên môn tốt, Quang Trường giúp SLNA thi đấu rất thành công trong giai đoạn lượt đi, mùa giải 2015. Chỉ tiếc rằng, vì một số nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan; đội bóng xứ Nghệ đã không có được thành công giai đoạn sau đó, đặc biệt là mùa giải 2016. Là “thuyền trưởng” của đội bóng, Quang Trường cũng rất trăn trở nhưng vì là người trầm tính, sống kín đáo nên anh rất ít khi kêu ca, kể khổ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Quang Trường đã từng làm đơn xin nghỉ từ khi kết thúc giai đoạn lượt đi mùa giải 2016. Mặc dù vậy, mong muốn này đã không thành hiện thực do lãnh đạo động viên, tiếp tục công việc và cũng là giúp đội bóng trong lúc khó khăn.


Đội bóng xứ Nghệ luôn nằm trong tình trạng bất ổn về lực lượng trong nhiều năm gần đây. Ảnh: Tuấn Tú

Sau khi trở về từ Hàn Quốc, Quang Trường không tập trung cùng đội bóng mà dành thời gian cho gia đình. Có thông tin cho rằng, Quang Trường muốn nghỉ công việc ở đội 1 để quay trở lại làm công tác đào tạo trẻ, nơi trước đây anh rất đam mê và cũng đã có những người học trò thành danh.

Dù vậy, theo một số nguồn tin khác, Quang Trường sẽ ra đi, làm phó tướng ở một đội bóng hiện đang chơi tại V.League. Dù bất cứ trường hợp nào xảy ra thì NHM xứ Nghệ cũng ủng hộ Quang Trường, bởi sau những năm tháng cống hiến cho đội bóng xứ Nghệ, cũng đã đến lúc HLV này phải nghĩ cho chính bản thân mình.

Được biết, việc đồng ý cho Ngô Quang Trường nghỉ việc ở đội 1 đã được lãnh đạo đội bóng và Nhà tài trợ thông qua vào sáng nay (27/10).

Sau khi chấp nhận lá đơn xin nghỉ của HLV Quang Trường, lãnh đạo đội bóng cũng chính thức bổ nhiệm HLV trưởng mới lên nắm quyền là trợ lý Nguyễn Đức Thắng.

Dù chỉ ngồi ghế HLV trưởng SLNA 2 mùa giải nhưng Quang Trường vẫn để lại rất nhiều tình cảm nơi NHM xứ Nghệ. Hình ảnh một HLV trầm tính, ít nói; nỗ lực chịu đựng khiến người ta càng trân trọng hơn tình yêu và trách nhiệm của Quang Trường với đội bóng quê hương.

Bài 2: Đi tìm người kế nhiệm Quang Trường

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP