Kinh tế

Nghĩa An trồng rau sạch thủ công phục vụ thị trường Tết nguyên đán

Thời điểm này trên địa bàn xã Nghĩa An, người dân đang tích cực gieo trồng và chăm sóc các loại…để phục vụ thị trường rau sạch trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, đặc biệt là thị xã Thái Hòa - một thị trường tiềm năng của rau sạch

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thời gian qua, trên địa bàn xã Nghĩa An, Nghĩa Đàn nhiều hộ nông dân tập trung sản xuất rau sạch, không sử dụng thuốc sâu, không sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc diệt cỏ, tất cả được dùng bằng phương pháp thủ công để có những luống rau an toàn phục vụ Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017. Gia đình bà Trần Thị Tình, xóm 10B, xã Nghĩa An là hộ chuyên kinh doanh sản xuất rau sạch có tiếng ở địa phương. Chỉ với 1,5 sào đất vườn, mỗi năm gia đình chị sản xuất 3 vụ rau, gồm xu hào, súp lơ, cải bắp, hành, mùi, cà chua…Với kinh nghiệm làm rau 15 năm, chị thấy sản xuất rau sạch cho hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với trồng các loại cây trồng khác như mía, sắn. Chị Trần Thị Tình, xóm 10B, xã Nghĩa An, Nghĩa Đàn nói: Để phục vụ rau sạch Tết nguyên đán cho bà con trong xóm xã được an toàn, gia đình tôi tưới nước giếng, đêm đến đỏ đèn bin bắt sâu. Thấy làm rau an toàn khi bán chủ yếu trong dân, đi chợ người ta cũng biết nhà làm rau sạch nên bán hết trong một tháng.
Người dân chăm sóc rau để kịp bán vào dịp tết

Rau sạch trồng đến đâu được bán hết đến đó bởi gia đình chị chăm sóc hoàn toàn bằng phương pháp thủ công như hàng ngày bắt sâu, được tưới nước giếng sạch và được sử dụng nguồn phân chuồng nên rau vừa sạch sẽ vừa tươi tốt. Rau trồng đến đâu được nhân dân trong xã đến mua tại đó. Có những thời điểm không có rau để bán ra thị trường. Bà Ân Thị Thủy, xóm 5, Nghĩa An, Nghĩa Đàn khẳng định: Gia đình chúng tôi tin tưởng mua rau sạch ở xóm 10, nhất là nhà chị Tình nổi tiếng rau sạch, không chỉ gia đình tôi mà rất nhiều người trong xóm đến tại tận gia đình để mua rau sạch nhà chị Tình.

Người dân mua rau tại vườn

Để phục vụ tết Nguyên Đán 2017, thời điểm này trên địa bàn xã Nghĩa An, người dân đang tích cực gieo trồng và chăm sóc các loại…để phục vụ thị trường rau sạch trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, đặc biệt là thị xã Thái Hòa - một thị trường tiềm năng của rau sạch. Ông Đặng Thế Sinh, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An, Nghĩa Đàn cho biết:Để đảm bảo cho người tiêu dùng, UBND xã tuyên truyền bà con nông dân theo vườn sạch, thứ 2 căn cứ theo thời gian để bà con trồng theo từng lứa một để đảm bảo tiêu thụ trên thị trường. Do tiếp giáp với địa bàn thị xã Thái Hòa nên trong năm 2017, xã Nghĩa An đã quy hoạch diện tích rau sạch khá lớn nhằm phục vụ thị trường trong xã, ngoài thị, tránh tình trạng như mọi năm rau không đủ cung cấp thị trường Tết.

Tác giả bài viết: Hoàng Hằng - Ngọc Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP